Hoa Kỳ muốn cung cấp vũ khí cho Đài Loan trị giá hàng tỷ USD mỗi năm

© AFP 2023 / Mandy ChengQuân đặc nhiệm tại Đài Loan
Quân đặc nhiệm tại Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Với sự ủng hộ của Nhà Trắng, Quốc hội Hoa Kỳ đang hoạch định cơ sở pháp lý để cung cấp thường niên cho Đài Loan số vũ khí trị giá hàng tỷ USD. Tin này do The Washington Post dẫn các nguồn riêng công bố hôm Chủ nhật.
Trong lần đầu thông qua chương trình tài trợ quân sự của Hoa Kỳ dành cho nước ngoài, sáng kiến ​​cung cấp vũ khí cho Đài Loan đã được các đại diện lưỡng đảng ủng hộ. Theo các quan chức Quốc hội, kế hoạch được phát triển với sự tham gia của Nhà Trắng sẽ tạo điều kiện cung cấp cho Đài Loan mỗi năm 1 tỷ USD đạn dược lấy từ các kho của Hoa Kỳ (trong khuôn khổ cơ chế đặc quyền của Tổng thống) và vũ khí trị giá lên đến 2 tỷ USD hàng năm trong vòng 5 năm từ ngân sách quốc gia Hoa Kỳ.

Không có tiền dành cho vũ khí

Hiện tại, dự thảo ngân sách của Hoa Kỳ cho năm 2023 không bao gồm gói viện trợ quân sự dành cho Đài Loan. Như Văn phòng Nghị viện cho biết, nếu các khoản cắt giảm cần thiết không được thực hiện để chuyển kinh phí sang sáng kiến ​​mới, Tổng thống Joe Biden sẽ phải đệ trình yêu cầu tài trợ khẩn cấp dành cho khoản chi này cùng biện giải về cơ sở của yêu cầu.
Lính Đài Loan vận hành súng máy - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Mỹ thảo luận về việc hợp tác sản xuất vũ khí với Đài Loan trong bối cảnh tình hình khu vực

Đài Loan có thể nhận được gì?

Như ấn phẩm nhận xét, theo kế hoạch, Đài Loan có thể nhận được những loại vũ khí như tên lửa hành trình chống hạm, tổ hợp phòng không, UAV tự sát kamikaze, thủy lôi, hệ thống chỉ huy và điều khiển cũng như các trạm liên lạc radio có bảo vệ.
Theo lời các nhà lập pháp Mỹ, ý tưởng chủ đạo của sáng kiến mới bao hàm ở chỗ Hoa Kỳ sẽ làm cho Đài Bắc những gì Washington đã làm cho Kiev nhưng sớm hơn, trước khi nổ ra xung đột.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала