- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ tuyên bố vẫn giữ các lệnh trừng phạt chống Nga sau xung đột ở Ukraina

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteTòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ không loại trừ việc điều chỉnh các biện pháp trừng phạt, nhưng một số trong đó có thể được giữ lại sau cuộc xung đột ở Ukraina, người đứng đầu Kho bạc Hoa Kỳ Junet Yellen nói.

"Tôi nghĩ trong bối cảnh thỏa thuận hòa bình, việc điều chỉnh các lệnh trừng phạt là có thể và phù hợp. Cho những gì đã xảy ra, chúng tôi sẽ xem xét một số biện pháp trừng phạt có thể vẫn có hiệu lực", - bà lưu ý trong cuộc phỏng vấn với báo Wall Street Journal.

Bà nói thêm Washington có thể sử dụng dầu từ dự trữ chiến lược nếu Nga giảm xuất khẩu dầu.
Cần lưu ý EU đã quyết định mở rộng các biện pháp để hạn chế giá dầu, do các tàu vận chuyển dầu Nga có thể mất quyền truy cập vào các dịch vụ hàng hải châu Âu. Theo các nguồn tin, quan chức Mỹ lo ngại các tàu sẽ ngừng vận chuyển dầu từ Liên bang Nga vì sợ mất quyền truy cập vào bảo hiểm châu Âu và cung cấp dầu không phải từ Nga.
Binh sĩ Ukraina dưới cờ Mỹ và Ukraina trong cuộc tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2022
Ấn phẩm Hoa Kỳ lo lắng về khả năng châu Âu từ chối áp lệnh trừng phạt chống lại Nga

Trừng phạt chống lại Nga

Phương Tây đã tăng áp lực đối với Nga vì Ukraina, dẫn đến tăng giá điện, nhiên liệu và thực phẩm ở châu Âu và Hoa Kỳ. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố chính sách răn đe và làm suy yếu Nga là chiến lược dài hạn của phương Tây, và các lệnh trừng phạt gây ra hậu quả nghiêm trọng cho nền kinh tế thế giới. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng Nga sẽ giải quyết tất cả các vấn đề mà phương Tây tạo ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала