ISMA rút đơn khiếu nại, Ấn Độ dừng điều tra chống bán phá giá đối với pin Mặt Trời Việt Nam

© Ảnh : PixabayNăng lượng mặt trời
Năng lượng mặt trời - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Mới đây Bộ Thương mại Ấn Độ đã chấm dứt cuộc điều tra chống bán phá giá đối với việc nhập khẩu pin Mặt Trời từ Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam theo yêu cầu của Hiệp hội các Nhà sản xuất năng lượng Mặt Trời Ấn Độ (ISMA).
Nguyên đơn vụ này là Hiệp hội các nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời Ấn Độ (ISMA), đại diện cho một số doanh nghiệp nước này đã cáo buộc pin năng lượng mặt trời có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ 3 quốc giá nói trên có hành vi bán phá giá, gây thiệt hại đáng kể đối với ngành sản xuất trong nước.
Tuy nhiên gần đây ISMA đã rút đơn khiếu nại nên việc điều tra được bãi bỏ.
Cục Phòng vệ thương mại Ấn Độ thông tin, theo yêu cầu ISMA, cơ quan chức năng đã chấm dứt cuộc điều tra đối với việc nhập khẩu pin Mặt Trời đã hoặc chưa lắp ráp thành modul hoặc tấm pin do các quốc gia này xuất khẩu.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Quan điểm của Việt Nam về việc Mỹ áp thuế chống bán phá giá với lõi thép Việt Nam
Trước đó, ngày 15/5/2021, Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đã thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm pin năng lượng mặt trời có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam.
Theo Viẹtnam Plus, sau khi cuộc điều tra bắt đầu, chính phủ Ấn Độ đã đánh thuế hải quan 25% đối với pin Mặt Trời và 40% đối với modul năng lượng Mặt Trời có hiệu lực từ ngày 1/4 năm nay.
Hàng hóa bị điều tra là các sản phẩm pin năng lượng mặt trời thuộc các mã HS: 8541.40.11; 8541.10.12. Thời kỳ điều tra là từ tháng 7/2019 - 12/2020. Thời kỳ điều tra thiệt hại từ tháng 1/2016 - 12/2020. Phía Ấn Độ chưa cung cấp biên độ bán phá giá cho sản phẩm pin năng lượng mặt trời của các mã HS trên là bao nhiêu, tuy nhiên, theo Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ, sản phẩm pin năng lượng mặt trời có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam có biên độ bán phá giá cao, vượt ngưỡng tối thiểu (tức trên 2%).
Hoạt động sản xuất trong nhà máy chế biến thủy sản COFIDEC. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Sản phẩm Việt bị áp thuế ngày càng nặng ở nước ngoài
Theo đó, ISMA đã đệ trình lên Cục phòng vệ các mức thuế áp đặt lên toàn bộ phạm vi của sản phẩm đang bị điều tra. Việc này đã giảm bớt áp lực về giá mà ngành công nghiệp trong nước phải gánh chịu do việc bán phá giá.
Trong khi Cục Phòng vệ thương mại đề xuất thuế, cơ quan có thẩm quyền sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала