Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Mỹ đề nghị xây dựng 5 cơ sở quân sự tại Philippines

© AP Photo / Bullit MarquezCác binh sĩ cắm cờ sau khi kết thúc cuộc tập trận chung Mỹ-Philippines, Philippines
Các binh sĩ cắm cờ sau khi kết thúc cuộc tập trận chung Mỹ-Philippines, Philippines - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ quan tâm đến việc xây dựng 5 cơ sở mới ở Philippines theo Thỏa thuận tăng cường hợp tác quốc phòng (EDCA) giữa hai nước. Tham mưu trưởng quân đội Philippines, Trung tướng Bartolome Vicente Bacarro thông báo về điều này.

"Đúng, có một đề xuất mới cho các dự án EDCA" , - Thông tấn xã Philippines dẫn lời Bacarro.

Vị tướng này nói rằng hai cơ sở này sẽ được đặt tại các căn cứ quân sự ở tỉnh Cagayan, một trên đảo Palawan, còn một cơ sở ở tỉnh Sambales và một ở tỉnh Isabela.
Các đề xuất trước tiên phải được Bộ Quốc phòng và Ngoại giao Philippines chấp thuận. Cơ quan này trích dẫn lời của phó thủ trưởng Bộ Quốc phòng Jose Faustino Jr. rằng chúng ta đang nói về "các cơ sở đào tạo và nhà kho".

"Chúng tôi đã thống nhất về năm địa điểm cho EDCA và đang thực hiện các dự án trong hai năm tới… Ngoài ra cũng đang xem xét các cơ sở bổ sung để triển khai EDCA", - ông nói.

Hợp tác quốc phòng Mỹ-Philippines

Thỏa thuận tăng cường hợp tác quốc phòng giữa Hoa Kỳ và Philippines đã được ký kết vào năm 2014, cho phép người Mỹ tiếp cận các cơ sở quân sự của Philippines, xây dựng các cơ sở quân sự, triển khai thiết bị, máy bay và tàu ở đó, nhưng không bao gồm các căn cứ quân sự thường trực.
Binh sĩ Philippines và Mỹ trong cuộc tập trận chung trên địa bàn đồn Magsaysay - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Philippines muốn đẩy nhanh việc thực hiện hiệp ước quốc phòng với Hoa Kỳ
Hoa Kỳ đang lôi kéo Philippines vào cuộc đối đầu với Trung Quốc, là quốc gia mà Philippines đang tranh cãi về quyền sở hữu lãnh thổ đối với một nhóm đảo ở Biển Đông. Ngoài ra, quân đội Mỹ tuyên bố rằng Trung Quốc có thể "chiếm đóng" đảo Đài Loan trong vòng 6 năm tới. Lấy cớ ngăn chặn điều này, Hoa Kỳ hy vọng sẽ sử dụng các căn cứ quân sự ở Philippines.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала