Ở châu Âu nảy sinh bất đồng về việc cung cấp nhiên liệu hạt nhân từ Nga

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhRosatom
Rosatom - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước châu Âu bất đồng ý kiến về việc cung cấp nhiên liệu hạt nhân từ Nga và hợp tác với tập đoàn Rosatom, báo The Hill viết.

“Khi Ba Lan, Ireland, Estonia, Latvia, Litva và Đức gần đây đưa ra khuyến nghị rằng EU nên cấm nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga để tránh cho Nga tăng thêm thu nhập, thì Hungary và Pháp lại gào lên, trong khi Brussels chỉ nheo mắt cho qua", - bài báo viết.

Như bài báo nêu rõ, Rosatom cung cấp nhiên liệu hạt nhân cho các nhà máy điện hạt nhân ở Cộng hòa Séc, Slovakia, Bulgaria và Hungary, vì vậy bất kỳ quyết định nào của Liên minh châu Âu về việc ngừng cung cấp loại nhiên liệu này sẽ ngay lập tức gây thiệt hại kinh tế cho các quốc gia nói trên.
Nhà máy điện nguyên tử Beloyarsk ở vùng Sverdlovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina từ chối mua nhiên liệu hạt nhân của Nga
Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva, dẫn đến việc tăng giá điện, giá nhiên liệu và thực phẩm, chủ yếu ở châu Âu và Mỹ. Như Tổng thống Vladimir Putin chỉ ra, chính sách kiềm chế và làm suy yếu Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, nhưng các lệnh trừng phạt đã giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, theo người đứng đầu quốc gia, điều đó không thể làm suy yếu sự ổn định tài chính của Nga, còn bản thân châu Âu lại rơi vào bế tắc do trừng phạt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала