- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tân phát xít từ khắp thế giới "không ở Ukraina". Ai sát cánh với lính đánh thuê Nhật Bản tử trận?

© AP Photo / Sergei Chuzavkovlực lượng quân sự Ukraina
lực lượng quân sự Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Đăng ký
Ngày 11 tháng 11, Bộ Ngoại giao Nhật Bản chính thức xác nhận một "tình nguyện viên" Nhật Bản từng hiện diện trong hàng ngũ Lực lượng Vũ trang Ukraina. Hồi mùa xuân, chính quyền Nhật Bản kêu gọi tất cả công dân Nhật rời khỏi vùng chiến sự.
Tuy nhiên, nhờ mạng xã hội, người ta biết rằng ít nhất có một người Nhật muốn tham gia chiến sự ở Ukraina, anh ta đã gia nhập một trong những tiểu đoàn lính đánh thuê nước ngoài được Ukraina sử dụng tích cực - điều này không còn là bí mật đối với bất kỳ ai. Hơn nữa, việc tuyển dụng vào các tiểu đoàn này thường dựa trên cơ sở ý thức hệ - tất cả những người theo chủ nghĩa phát xít mới, những người cực hữu và những người coi chiến tranh và giết người là phương thức hoạt động được chào đón ở đó.
Bài viết của Sputnik nói về người lính đánh thuê Nhật Bản có biệt danh "Dobre" đã sát cánh chiến đấu bên phía Ukraina.
Ngày 27/2, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tuyên bố thành lập “Quân đoàn Phòng vệ Quốc tế” với danh nghĩa “bảo vệ Ukraina, châu Âu và thế giới”, đồng thời kêu gọi công dân nước ngoài đến Ukraina.
Về mặt chính thức, các quốc gia trên thế giới không ủng hộ việc gửi công dân của mình tham chiến tại Ukraina - ví dụ, chính quyền Anh cảnh báo rằng lính đánh thuê có thể bị truy tố khi trở về quê hương. Chính phủ Nhật Bản kêu gọi công dân của mình không đến Ukraina, “bất kể mục đích chuyến thăm của họ là gì.” Tuy nhiên, công việc của các đại sứ quán Ukraina trong việc tuyển dụng chiến binh để “bảo vệ nền dân chủ” vẫn tiếp tục – “bí mật” đến mức mọi người sớm phát hiện ra điều đó.
Hồi tháng 7, Bộ Quốc phòng Nga thông báo số lượng lính đánh thuê nước ngoài là 7.107 người và phần lớn đến từ Ba Lan. Ngày 2 tháng 9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố rằng kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, số lượng lính đánh thuê đã giảm hơn ba lần rưỡi.
Lực lượng vũ trang Nga đã kiểm soát Aleksandrovka ở khu vực Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Vũ khí chính xác cao của Nga trừng trị lính đánh thuê từ Mỹ và Ba Lan

Những nhười lính đánh thuê “không tồn tại” ở Ukraina

Trong Telegram, kênh TrackANaziMerc (“Theo dõi lính đanh thuê tân phát xít”) đang trở nên phổ biến để theo dõi lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraina.
Kênh TrackANaziMerc thường xuyên đăng thông tin và ảnh về những kẻ tân quốc xã, những kẻ trên người có đầy hình xăm với chân dung Hitler và Bandera, các biểu tượng của quân đội Hitler, hoặc các biểu tượng khác của Đức Quốc xã, cũng như dấu hiệu của các đơn vị bán quân sự phát xít. Phạm vi quốc gia đại diện khá rộng rãi: Hoa Kỳ, Canada, Châu Mỹ Latinh, Scandinavia, Châu Âu. Và thậm chí, có cả các đại diện châu Á.
Tất nhiên, không ai trong số những người lính đánh thuê này muốn những bức ảnh của mình bị công khai, khiến họ bị đồng bào nhận diện. (Nhân tiện nói thêm, lính đánh thuê "Dobre" của Nhật Bản đã che mặt anh ta bằng biểu tượng cảm xúc "mặt trời"). Nhưng điều thú vị nhất là lính đánh thuê được bộc lộ danh tính không phải bằng... các bài đăng của chính họ trên mạng xã hội! Quên xóa vị trí địa lý từ chiến trường, các blogvideo đăng bài từ chiến hào, các chuyến đi siêu thị Ukraina, các bình luận trực tiếp rằng họ hiện đang chiến đấu chống người Nga, những bức ảnh chụp với các quân nhân Ukraina nổi tiếng, những người chưa bao giờ ngần ngại nói về hệ tư tưởng của họ.

"Tình nguyện viên" đầu tiên từ Nhật Bản thiệt mạng

Ngày 10 tháng 11, trên mạng xuất hiện thông tin về việc "tình nguyện viên" đầu tiên đến từ Nhật Bản với biệt hiệu "Dobre" đã bị tử trận. Ngày 11/11, thông tin trên đã được Bộ Ngoại giao Nhật Bản xác nhận.
Kênh Telegram cho biết rằng, rõ ràng, người Nhật tuân theo quan điểm quân phiệt của đế quốc Nhật Bản. Trong tiểu blog của mình trên Twitter, người lính đánh thuê đã chia sẻ với những người đăng ký chi tiết về cuộc phiêu lưu của mình.

“Hôm nay đồng đội chụp được mấy kiểu ảnh rất ngầu. Dobre, trông bạn vẫn tuyệt như mọi khi!”

Trước đó, ngày 4 tháng 11, có tin về cái chết của ngươig đồng đội Zheng Yuhong, lính đánh thuê từ Đài Loan. Anh ta chiến đấu cho tiểu đoàn "Karpatska Sich" - đơn vị tân phát xít của Ukraina với số lượng người nước ngoài đông nhất. "Dobre" nói rằng "sẽ chiến đấu với tinh thần cho đến khi chiến tranh kết thúc" và sau chiến sự, anh ta sẽ về thăm quê hương của mình

"Đúng, tôi là tân phát xít, có vấn đề gì?"

Hầu hết những người theo tư tưởng Quốc xã này đều là lính đánh thuê. Đây chỉ là một trong hàng chục ví dụ.
Ngày 6 tháng 11, lính đánh thuê người Bồ Đào Nha từ "Carpathian Sich" Rico Chaves đã đi "chiến đấu" với những người đăng ký kênh Telegram đã đề cập, anh ta thú nhận mình đồng cảm với chủ nghĩa Quốc xã.

“Vâng, tôi là một tên Quốc xã, và vấn đề là gì chứ? Tôi thích chiến đấu và tôi sẽ giết tất cả người Nga ở Ukraina. Vâng, tôi ở trong ngôi nhà dân sự, giáp đường ranh tiền tuyến. Tôi không phải là lính NATO, tôi đang ở Carpathian Sich. Tôi đã giết rất nhiều người Nga"

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала