- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thư ký NATO đánh giá khả năng của Nga và dự báo khó khăn của phía Ukraina

© AFP 2023 / Vincenzo PintoTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg vừa đưa ra tuyên bố về nguy cơ «đánh giá thấp khả năng quân sự» của Nga, ông cũng cho rằng Ukraina sẽ gặp khó khăn trong những tháng tới.

"Việc Nga rút quân khỏi Kherson thể hiện sự dũng cảm đáng kinh ngạc của LLVT Ukraina và cũng thể hiện tầm quan trọng của việc chúng tôi tiếp tục dành hỗ trợ cho Ukraina. Chúng ta không nên mắc sai lầm khi đánh giá thấp Nga. Lực lượng vũ trang Nga vẫn bảo toàn khả năng đáng kể, có cơ số lớn về nhân sự … Những tháng tiếp theo sẽ khó khăn”, - ông Stoltenberg nói trong cuộc họp báo chung với những người đứng đầu Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Hà Lan.

Cung cấp vũ khí cho Ukraina

Nga đã gửi công hàm tới tất cả các nước liên quan phản đối việc cung cấp vũ khí cho chế độ Kiev. Như Ngoại trưởng Sergei Lavrov lưu ý, những lô hàng vũ khí này đang trở thành mục tiêu hợp pháp để Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga tấn công.
Ngày 24 tháng 2, Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt để bảo vệ cư dân của Donbass. Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh rằng cư dân Donbass đã bị chính quyền Kiev hành hạ và diệt chủng trong suốt 8 năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала