Thủ tướng Anh: Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh kinh tế của Anh

© AFP 2023 / DANIEL LEALRishi Sunak
Rishi Sunak - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh kinh tế của Anh, tờ The Times viết.

"Tôi bày tỏ quan điểm trung thực của mình về Trung Quốc. Tôi nghĩ rằng Trung Quốc rõ ràng là một mối đe dọa mang tính hệ thống... có thể nói, một thách thức mang tính hệ thống đối với các giá trị, lợi ích của chúng ta. Không còn nghi ngờ gì nữa, Trung Quốc đại diện cho mối đe dọa nhà nước lớn nhất đối với an ninh kinh tế của chúng ta", - ấn phẩm dẫn những lời của Sunak bên lề hội nghị thượng đỉnh G20.

Sunak cũng cam kết hỗ trợ Đài Loan trong việc "chống lại sự xâm lược của Trung Quốc." Đồng thời, ông nói thêm rằng các nước phương Tây "phần lớn đoàn kết" với quan điểm của Vương quốc Anh rằng Trung Quốc là "thách thức mang tính hệ thống" đối với các giá trị và lợi ích của phương Tây, nhưng lưu ý rằng nếu không đối thoại với Trung Quốc thì sẽ không thể giải quyết vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu và xung đột ở Ukraina, tờ Times viết.
Thủ tướng mới của Vương quốc Anh Rishi Sunak - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Anh quốc có cơ hội xem xét lại quan hệ với Trung Quốc
Trước đó, hôm thứ Hai, Thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết ông hy vọng sẽ nói chuyện với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề hội nghị thượng đỉnh G20.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала