- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BNG Mỹ đang bí mật chuẩn bị điều kiện cho hòa đàm giữa Nga và Ukraina

© AFP 2023 / Nicholas KammBộ Ngoại giao Mỹ
Bộ Ngoại giao Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đang bí mật chuẩn bị cơ sở cho các cuộc đàm phán hòa bình có thể diễn ra giữa Ukraina và Nga, nhưng ở Washington không thống nhất quan điểm về vấn đề này. Đây là thông tin của báo Politico dẫn nguồn từ các quan chức không muốn nêu tên trong chính quyền Mỹ cho biết.

"Trong khi đó, Bộ Ngoại giao đang chuẩn bị cơ sở cho các cuộc đàm phán hòa bình có thể diễn ra giữa Ukraina và Nga", - ấn phẩm chỉ trích dẫn nguồn tin mà không đưa thêm chi tiết. Theo họ, chính quyền Mỹ cũng đồng thời nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ dự định chỉ tiến hành tham vấn về chủ đề này cùng với Kiev và phối hợp chặt chẽ với họ.

Washington cho rằng cánh cửa dẫn đến cuộc đàm phán khả năng diễn ra giữa Moskva và Kiev có thể mở ra vào mùa đông, khi cường độ chiến sự giảm đi do yếu tố thời tiết. Theo Lầu Năm Góc, các trận đánh giành khu vực Kherson, theo giới quân sự Mỹ, là một ví dụ về "cuộc chiến cam go" đang chờ đợi Nga và Ukraina ở phía trước.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo Trung Quốc tiết lộ lý do tại sao Hoa Kỳ bắt đầu nói về các cuộc đàm phán giữa Ukraina và Nga
"Vậy thì tại sao không bắt đầu thảo luận về đàm phán hòa bình từ trước khi các vị định gửi thêm 100 nghìn người nữa xuống cái vực thẳm không đáy này?"- một quan chức đặt câu hỏi.
Trong khi đó như bài báo viết, Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng là nơi phản đối việc bắt đầu hòa đám tích cực hơn ai hết, khi cho rằng Moskva không thể hiện thái độ thật lòng mong muốn có cuộc đối thoại như vậy. Để lấy ví dụ, bài viết nhắc đến Trợ lý Tổng thống Hoa Kỳ về an ninh quốc gia Jake Sullivan, người trước đây từng nói rằng ông không coi các cuộc đàm phán giữa Liên bang Nga và Ukraina ở giai đoạn này là ý tưởng đúng đắn. Đa số các đồng nghiệp của ông nói chung đồng tình với quan điểm này, tờ báo lưu ý.
Chính quyền Hoa Kỳ, bao gồm cả người đứng đầu là Tổng thống Joe Biden, đã nhiều lần tuyên bố rằng họ không có ý định đàm phán với Nga về tình hình xung quanh Ukraina mà không có sự tham gia của các đại diện phía Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала