- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga tiêu diệt tới 1.400 lính Ukraina trong trận chiến giành Pavlovka

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các lực lượng đặc biệt của Liên bang Nga trên các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Kharkov
Công việc của các lực lượng đặc biệt của Liên bang Nga trên các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong trận chiến giành Pavlovka, quân đội Nga đã tiêu diệt tới 1.400 quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraina, Bộ Quốc phòng cho biết.
Ngoài ra, phía Ukraina đã mất các trang thiết bị sau đây:
1.
hai máy bay Su-25;
2.
trực thăng Mi-8;
3.
12 xe tăng;
4.
27 xe chiến đấu bộ binh;
5.
tới 30 xe chiến đấu bọc thép khác
6.
sáu dàn pháo, trong đó có hai hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất;
7.
hơn 25 phương tiện khác;
8.
28 máy bay không người lái.

"Quân đội Nga tiếp tục các hoạt động tấn công", - bộ cho biết trong một tuyên bố.

Các binh sĩ Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giải phóng 90% Pavlovka ở CHND Donetsk
Một ngày trước đó, Bộ quốc phòng thông báo đã giải phóng làng Pavlovka. Việc chiếm được khu làng này mở ra bàn đạp cho những đợt tấn công tiếp theo của quân đội Nga ở Donbass. Như Denis Pushilin, quyền lãnh đạo DNR, cho biết, nếu không chiếm được ngôi làng này, việc giải phóng Ugledar trở nên vô cùng khó khăn, trong khi đây là điều cần làm để đẩy kẻ thù ra khỏi Donetsk.
Như Bộ đã báo cáo vào tuần trước, tỷ lệ tổn thất của Ukraina so với tổn thất của Nga theo hướng Ugledar lên tới 9:1.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала