Chuyên gia chính trị học: Cáo buộc của Thủ tướng Anh với Nga là sự khiêu chiến

© AP Photo / Leon NealThủ tướng Anh Rishi Sunak gặp gỡ các đại diện truyền thông trên chiếc máy bay đang trên đường tới dự hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali.
Thủ tướng Anh Rishi Sunak gặp gỡ các đại diện truyền thông trên chiếc máy bay đang trên đường tới dự hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Đăng ký
Tuyên bố của Thủ tướng Anh Rishi Sunak cáo buộc Nga «biến lương thực thành vũ khí» chỉ là một phần trong cuộc chiến thông tin mà London đang dấy lên chống Matxcơva. Đó là nhận định của nhà phân tích chính trị Vadim Trukhachev.
Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20, Thủ tướng Anh đã viết bài báo dành cho tờ The Telegraph, trong đó, ông Sunak cáo buộc Nga «có ác ý khủng khiếp biến lương thực thành vũ khí» và kêu gọi các nước «có thể sản xuất nhiều lương thực hơn hoặc giải toả nguồn dự trữ» để «kết liễu âm mưu này».
"Đây không phải là động thái PR hay tuyên bố chính sách của chính trị gia - đây là cuộc chiến mà Vương quốc Anh đang dấy lên chống Nga. Và tất cả hành động của Thủ tướng Anh đều tuân theo logic của việc tiến hành cuộc chiến như vậy", - nhà khoa học chính trị Vadim Trukhachev nhận xét trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.
Tàu chuyên dụng Fortuna ở cảng thành phố Wismar của Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Anh tăng cường an ninh đường ống dường như đề phòng Nga

Sự tham gia của Vương quốc Anh

Các nước trên thế giới cần nhận thức rõ về quan tâm của London trong cuộc chiến này, - ông Trukhachev nói tiếp.

«Tính đến thực tế chúng ta đang sống trong thời kỳ nửa chiến tranh, phải tự mình chọi với người Anh như là «nhà thầu chính» trong cuộc chiến này, là tuyên truyền viên chính chống lại chúng ta, và theo nhiều cách, là nhà tài trợ chính của cuộc chiến thông tin. Hãy cứ để họ trả lời. Hơn thế nữa, những cáo buộc vô lý mà Anh đưa ra là quá đủ. Ví dụ, cần phải kể cho người dân châu Phi về việc những người Anh cắm chốt ở Uchakovo thuộc Ukraina đang ngang nhiên không cho đưa phân bón và ngũ cốc của Nga ra ngoài để cung cấp cho châu Phi. Có thể kể về cách các công ty từ London đang tiếp tục trấn cướp như thế nào. Cũng không nhất thiết đưa thông tin và nhận thức đó đến nước Anh – chỉ cần đạt đến châu Á, Trung Đông, Mỹ Latinh, châu Phi. Trên bình diện này chúng ta sẽ có được thành tựu», - ông Vadim Trukhachev nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала