- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Thụy Điển xướng danh những đối tượng hưởng lợi từ khủng hoảng Ukraina

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bên thua cuộc từ khủng hoảng Ukraina sẽ là người châu Âu và chính người Ukraina, trong khi Hoa Kỳ, NATO và EU sẽ hưởng lợi. Đó là tuyên bố do ông Josef Csiba độc giả của báo Thụy Điển Nya Dagbladet nêu ra trong bức thư gửi cho Tòa soạn.

Khát khao tiếp diễn xung đột

“Người Mỹ nhiều lần tuyên bố rằng mục đích trước hết của hoạt động chiến sự ở Ukraina là làm suy yếu Nga về mặt quân sự và kinh tế, rồi tiếp đến là lôi kéo các đồng minh NATO vào cuộc xung đột", - độc giả nêu ý kiến.
Ông gọi người Ukraina và người châu Âu là những kẻ thất bại. Chuyên gia Josef Csiba chỉ ra rằng hiện nay ở phương Tây chỉ có Thủ tướng Hungary Viktor Orban và Giáo hoàng La Mã ủng hộ giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng. Những người còn lại muốn tiếp diễn xung đột.
Quan tâm của Hoa Kỳ là tiếp tục kiếm nhiều tiền từ việc cung cấp vũ khí cho Kiev và các đồng minh NATO. Liên minh châu Âu muốn giá nhiên liệu và điện năng ở mức cao nhất có thể, rồi sau đó vận động hành lang để thực hiện những ý tưởng "điên rồ" về năng lượng xanh. Ukraina rõ ràng không muốn mất đi sự hỗ trợ hàng tỷ USD từ phương Tây chừng nào hoạt động chiến sự vẫn tiếp diễn, - ông Josef Csiba lý giải.
Đồng thời, ông nói rằng Hoa Kỳ sẽ chẳng ngồi yên nếu chẳng hạn Trung Quốc thử bố trí tên lửa hạt nhân ở Mexico và Canada. Độc giả này nhắc rằng Washington đã lên kế hoạch sử dụng Ukraina để triển khai các loại vũ khí như vậy ở sát gần biên giới Nga.
Cờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ý kiến từ Hoa Kỳ: Cách duy nhất để chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Ukraina

Điều gì chờ đợi châu Âu?

“Vào ngày kết thúc giao tranh ở Ukraina - bởi cho đến nay mọi cuộc xung đột đều phải có kết thúc bằng cách này hay cách khác – thì lúc đó nền kinh tế châu Âu sẽ ở trình độ của khoảng 200 năm trước", - độc giả cảnh báo.

Ông cũng bất bình vì gần như toàn bộ châu Âu đang đứng về phía những kẻ chủ mưu gây xung đột và cung cấp vũ khí cho Kiev. Độc giả Josef Csiba kêu gọi chấm dứt thực tế này và tiến hành đàm phán hòa bình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала