- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Dân Anh bị sốc khi xem ảnh chụp người bị trói vào cột điện ở Kherson

© Sputnik / Ruslan Krivobok / Chuyển đến kho ảnhМужчин работает а за компьютером
Мужчин работает а за компьютером - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Độc giả của tờ Daily Mail của Anh đã bị sốc khi thấy những bức ảnh do báo chí đăng tải, chụp cư dân Kherson bị trói vào cột điện.
Các độc giả lên án hành động này, cũng như lối tiếp cận của tờ báo trong việc đưa tin.
"Thật là sai trái dưới góc độ quan điểm đạo đức, và tôi kinh ngạc khi nhiều đồng loại muốn những người này phải chết. Thật xấu hổ cho tất cả các vị", - AZEL chỉ trích sự tàn nhẫn của người Ukraina.
"Đơn giản là quá vô nhân đạo", - độc giả hgdsri viết.
Còn Wiskas69 Konst nhận định rằng hành động trói người như vậy là vi phạm nhân quyền.
"Tại sao tờ DM không đưa tin về những đạo luật mới của Zelensky chống lại chính nhân dân của ông ta, cướp đi quyền của người lao động, gia tăng tư nhân hóa và những thứ tồi tệ khác?", - bạn đọc Jimny phẫn nộ.
Cokiecoke nêu cảm tưởng rằng cảnh trói người giống như thời Trung cổ man rợ.
"Đây là tội ác chiến tranh. Hãy nhắm mắt lại, chẳng có gì đáng xem!", - jkis nói.
Cư dân Kherson, bị trói tay vào cột điện trên một trong những con đường của thành phố - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cư dân của Kherson bị trói vào cột sau khi Lực lượng vũ trang Ukraina đến thành phố

Tình hình ở Kherson

Vào giữa tháng 10, chính quyền Nga đã kêu gọi cư dân của 4 thành phố tự trị ở hữu ngạn sông Dnepr rời sâu vào vùng Kherson và các vùng khác của Nga vì Ukraina liên tục pháo kích, và vì nguy cơ lũ lụt trong trường hợp xảy ra cuộc tấn công vào đập của nhà máy thủy điện Kakhovskaya, cũng như khả năng cụm quân Nga ở hữu ngạn bị cô lập.
Như Tướng Sergei Surovikin, Tư lệnh Lực lượng Thống nhất đã lưu ý, tình hình ở Kherson đã trở nên nguy hiểm đối với tính mạng của dân thường. Đến đầu tháng 11, có 115.000 người đã được sơ tán khỏi hữu ngạn, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đồng ý dời chuyển quân sang tả ngạn và tổ chức tuyến phòng thủ dọc bờ trái.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала