Google Wallet chấp nhận thẻ của 7 ngân hàng Việt Nam

© AFP 2023 / Lluis GeneGoogle
Google - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 15/11, Việt Nam có mặt trong danh sách hỗ trợ tính năng thanh toán không dùng tiền mặt qua ứng dụng ví điện tử Google Wallet với 7 ngân hàng đối tác.
Ngày 15/11, Visa hợp tác cùng các ngân hàng Vietcombank, ACB, Sacombank, Shinhan Bank, Techcombank, TPBank và VPBank triển khai tính năng thanh toán qua ứng dụng ví điện tử Google Wallet cho chủ thẻ Visa tại Việt Nam.
Các thiết bị di động đang thay thế sổ ghi chú, máy tính và dần đang chiếm lĩnh vị trí của ví tiền truyền thống khi Visa mang đến chức năng thanh toán mới tại Việt Nam. Bằng cách lưu trữ thông tin thẻ Visa trên Google Pay trong ví điện tử Google Wallet, khách hàng sử dụng thiết bị của mình để mua hàng trực tuyến, tại cửa hàng và giao dịch thanh toán thông qua các ứng dụng số một cách nhanh chóng và minh bạch.
Bạc Liêu: Đẩy mạnh chuyển đổi số để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Ba sản phẩm công nghệ 5G do Viettel sản xuất vào danh sách uy tín thế giới
Ông Chen Way Siew, trưởng nhóm phát triển đối tác của Google Wallet, Google châu Á - Thái Bình Dương, cho biết:
"Google Wallet rất dễ sử dụng vì bạn không cần chuyển tiền vào ứng dụng. Google Wallet hoạt động như một công cụ lưu trữ kỹ thuật số chứa các phiên bản điện tử của các sản phẩm hiện vật trong chiếc ví cầm tay của bạn, chẳng hạn như thẻ thanh toán. Chỉ cần thêm thẻ thanh toán vào Google Wallet là bạn có thể chạm để thanh toán an toàn tại các cửa hàng và mua sắm trực tuyến".
Theo bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, các thiết bị di động hiện đang rất phổ biến tại Việt Nam, người tiêu dùng sử dụng chúng để giữ liên lạc, kinh doanh và giải trí. Việc hợp tác lần nàyi mở ra một tính năng cốt lõi khác cho chủ thẻ Visa, cung cấp cho họ phương thức thanh toán nhanh, an toàn và thuận tiện hơn thông qua các thiết bị thông minh của mình.
Ông Đoàn Khắc Việt, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Việt Nam đang xây dựng khung pháp lý để tham gia hệ thống thanh toán MIR
Sự ra mắt này cũng hỗ trợ chiến lược của Việt Nam trong việc phát triển thanh toán không tiền mặt đến năm 2025. Chính phủ Việt Nam đã có nhiều chính sách và sáng kiến để đưa thanh toán không dùng tiền mặt dần trở thành nên phổ biến, với mục tiêu tăng trưởng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 20%-25% hàng năm.
Theo chia sẻ từ người dùng trên các diễn đàn và mạng xã hội, từ cuối tháng 10 người dùng đã có thể đưa thẻ Visa của mình vào ứng dụng Google Wallet và thanh toán. Một số người dùng cho biết đã có thể sử dụng ví Google Wallet để thanh toán cho các dịch vụ hỗ trợ thẻ Visa và công nghệ không tiếp xúc qua NFC tại Việt Nam.
Google Pay là phương thức giúp người dùng có thể thanh toán dạng ví điện tử. Dịch vụ này cho phép người dùng gửi và nhận tiền từ thiết bị di động hoặc máy tính.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала