- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Liên Hợp Quốc công bố việc tù binh Nga ở Ukraina bị tra tấn bằng điện giật

© Sputnik / Sergei Averin / Chuyển đến kho ảnhThân nhân giao lưu với những người lính trở về từ nơi giam giữ ở Novoazovsk thuộc CHND Donetsk. Việc trao đổi tù nhân với Ukraina theo công thức 110/110 diễn ra ngày 17 tháng 10 năm 2022.
Thân nhân giao lưu với những người lính trở về từ nơi giam giữ ở Novoazovsk thuộc CHND  Donetsk. Việc trao đổi tù nhân với Ukraina theo công thức 110/110 diễn ra ngày 17 tháng 10 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Công lực Ukraina đã dùng điện giật để tra tấn các tù binh Nga, bà Matilda Bogner đứng đầu phái bộ giám sát nhân quyền của Liên Hợp Quốc tại Ukraina thông báo trong cuộc họp báo ngắn ở Geneva.

«Chúng tôi sợ điện thoại quân sự hơn cả»

Theo lời bà, các đại diện của phái bộ Liên Hợp Quốc đã phỏng vấn 175 tù binh mà Ukraina giam giữ. Các phái viên ghi lại những trường hợp bị tra tấn và đối xử tàn nhẫn, cơ bản là khi bị bắt, thẩm vấn hoặc đưa đến trại trung chuyển và nơi giam giữ. Trong một số trường hợp, các tù binh Nga tố cáo rằng họ đã bị đấm vào mặt và cơ thể cả khi đã đầu hàng và trong thời gian thẩm vấn.

«Ở một số trường hợp, các nhân viên thực thi pháp luật Ukraina hoặc quân nhân giám ngục đã dùng dao đâm hoặc dùng điện thoại quân sự «tapik» (TA-57) để cho điện giật. Một tù binh cho biết: "Chúng tôi sợ điện thoại quân sự hơn cả. Cảm giác thật kinh khủng. Toàn bộ cơ thể cứng đờ, sau đó ngã vật ra"», - phái viên Bogner phản ánh.

Bà tuyên bố rằng phái bộ Liên Hợp Quốc đã ghi lại những trường hợp đối xử tệ với các tù nhân Nga tại trại cải huấn ở vùng Dnepropetrovsk và một số trung tâm giam giữ trước khi xét xử.
Người lính Nga được thả nói phía Ukraina đã không thả 11 tù binh vào giờ chót - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người lính Nga được thả nói phía Ukraina đã không thả 11 tù binh vào giờ chót
Ngoài ra, những người được phỏng vấn phàn nàn về điều kiện tồi tệ khi đưa tù nhân đến trại trung chuyển và nơi tập trung.

Giữ liên lạc thường xuyên

Bà Bogner cho biết thêm rằng các đại diện của phái bộ Liên Hợp Quốc thường xuyên liên lạc với phía Nga về vấn đề vi phạm luật nhân đạo quốc tế, trong đó có việc đối xử với các tù binh Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала