Ngoại trưởng Nga: Điều tra về «Dòng chảy phương Bắc» khơi lên nhiều câu hỏi

© Ảnh : Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) –Tại hội nghị thượng đỉnh G20, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố rằng cuộc điều tra về tình trạng bất thường khẩn cấp tại «Dòng chảy phương Bắc» khơi lên nhiều câu hỏi, các luận điểm nêu trong bài phát biểu của ông.
Đề cập đến tình hình với cuộc điều tra về những vụ tấn công khủng bố tại đường ống «Dòng chảy phương Bắc», Ngoại trưởng Nga lưu ý rằng cuộc điều tra đang được thực hiện một cách không minh bạch và khơi lên số lượng lớn các câu hỏi.

Trung tâm gas ở Thổ Nhĩ Kỳ bù đắp cho thiệt hại trên «Dòng chảy phương Bắc»

Theo lời Ngoại trưởng Lavrov, Nga đang làm tất cả những gì có thể vì lợi ích tăng cường an ninh năng lượng, cụ thể đang mở rộng sản xuất khí hoá lỏng LNG, phát triển các dự án đường ống xuyên biên giới cũng như đang nghiên cứu tạo lập trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ, sẽ bù đắp cho khối lượng cần vận chuyển qua «Dòng chảy phương Bắc».
Nói về hydrocacbon, ông Lavrov lưu ý rằng khối lượng khai thác dầu mỏ đang vượt hơn chỉ số của năm ngoái, Nga dự định tăng xuất khẩu và mở rộng bản đồ địa lý xuất khẩu.
 Đường ống Dòng Bắc 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Tàu của công ty Nord Stream AG bắt đầu khảo sát thiệt hại trên đường ống dẫn khí đốt

Các cuộc tấn công vào đường ống «Dòng chảy phương Bắc»

Những cuộc tấn công khủng bố diễn ra vào ngày 26 tháng 9 cùng một lúc trên hai nhánh đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu – «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc 2». Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ rằng đây là vụ phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành dự án là công ty Nord Stream AG cho biết tình trạng bất thường khẩn cấp về đường ống dẫn khí đốt như vậy là chưa từng có và không thể tính được thời gian sửa chữa. Viện Công tố Tối cao LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế sau thiệt hại đối với đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала