Ngoại trưởng Nga: Thế giới tin rằng Mỹ kích động cuộc xung đột ở Ukraina

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bất chấp những tuyên bố của Hoa Kỳ tại cuộc họp G20, các quốc gia khác ngày càng tin rằng cuộc xung đột ở Ukraina là do Washington khiêu khích, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố hôm thứ Ba.

Ukraina phá vỡ đàm phán

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, tất cả các vấn đề trong việc giải quyết mâu thuẫn xung quanh Ukraina đều bắt nguồn từ phía Kiev, là bên từ chối đàm phán và đưa ra những điều kiện không thỏa đáng và phi thực tế.
Ngoại trưởng Nga lưu ý rằng ông đã thảo luận về chủ đề này trong một cuộc tiếp xúc ngắn bên lề G20 với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
"Tôi nhắc lại rằng tất cả các vấn đề đều nằm ở phía Ukraina, chính Kiev kiên quyết từ chối bất kỳ cuộc đàm phán nào và đưa ra các điều kiện rõ ràng là phi thực tế và không thỏa đáng trong tình huống này", - ông Lavrov nói trong một cuộc họp báo.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov phát biểu tại phiên họp thứ 77 của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga Lavrov tố cáo Hoa Kỳ là một bên trong cuộc xung đột ở Ukraina

"Như tôi đã nói, hôm nay tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với Tổng thống Macron, ông ấy đã xác nhận ý định tiếp tục liên lạc với Tổng thống Putin để tìm kiếm một số thỏa thuận có thể giải quyết toàn bộ tình hình, như cách nói của ông ấy", - Bộ trưởng Nga nói.

Nga sẵn sàng đàm phán với Ukraina

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Nga không từ chối đàm phán với Ukraina.
"Chúng tôi đã nhiều lần, thông qua phát ngôn từ chính tổng thống, khẳng định rằng chúng tôi không từ chối đàm phán, nếu có bên nào đó từ chối đàm phán thì đó chính là Ukraina. Và Kiev càng từ chối lâu thì càng khó đạt được thỏa thuận", - ông Lavrov nói với các phóng viên.
Chuyến thăm của Sergei Lavrov tới Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Ngoại giao Nga: Ukraina sẽ không được phép đàm phán với Nga

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала