Người Đức chỉ trích các nhà báo nhận giải thưởng nhà nước Ukraina

© AP Photo / Miguel VillagranLogo của tờ báo Bild phía trên lối vào nhà xuất bản Axel Springer ở Berlin
Logo của tờ báo Bild phía trên lối vào nhà xuất bản Axel Springer ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Đăng ký
Mátxcơva (Sputnik) - Độc giả của tờ báo Die Welt của Đức bày tỏ phẫn nộ trước việc các nhà báo của ấn phẩm, cũng như nhân viên của tờ báo Bild được trao giải thưởng nhà nước Ukraina.
Trước đó, chính quyền Kiev đã thông báo rằng họ sẽ trao tặng Tổng biên tập tờ Die Welt Ulf Poschardt, Phó tổng biên tập Paul Ronzheimer và Tổng biên tập tờ Bild Politico Julian Röpcke Huân chương bậc ba “Vì công trạng đối với Ukraina”. Cựu đại sứ đầy tai tiếng của Ukraina tại Đức, Andrei Melnyk, đã chúc mừng các nhà báo và nhấn mạnh rằng công việc của các nhà báo Đức đã thuyết phục chính quyền Đức tiếp tục cung cấp vũ khí cho Kiev.
Các nhà bình luận lưu ý rằng chính việc trao giải thưởng nhà nước cho các nhà báo nước ngoài từ một quốc gia khác đã cho thấy một cách hùng hồn rằng các nhân viên truyền thông thiếu lập trường trung lập.
"Một giải thưởng đáng ngờ không đáng tự hào", - IchWar'sNicht nói.
"Tôi chắc chắn sẽ từ chối huân chương này", - Alexandra P viết.
Studio của hãng thông tấn và đài phát thanh Sputnik tại Diễn đàn Văn hóa Quốc tế St.Petersburg lần thứ VI - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
Ukraina đưa các nhà báo của RIA Novosti và Sputnik vào danh sách truy nã quốc tế
"Ba người này không có Huân chương “Vì công trạng đối với nước Đức”. Tôi tự hỏi tại sao?", - Frank S đặt câu hỏi.

"Giải thưởng được trao cho hành vi phù hợp đáp ứng mong đợi của giới lãnh đạo chính trị. Nó giống như bất kỳ thứ gì khác ngoài báo chí phê bình", - Thunelda nói thêm.

Trước đó, chính quyền Kiev đã hủy giấy phép của ít nhất 6 nhà báo, trong đó có kênh truyền hình CNN và SkyNews, do đưa tin từ Kherson. Bộ Quốc phòng Ukraina cho biết họ đã hủy bỏ giấy phép hoạt động trong khu vực chiến sự của một số đại diện truyền thông vì đưa tin về tình hình ở Kherson bất chấp lệnh cấm.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала