- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhật Bản có thể giúp Ukraina rà phá bom mìn

© AFP 2023 / Janek SkarzynskiBộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Yoshimasa Hayashi
Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Yoshimasa Hayashi - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chính phủ Nhật Bản đang xem xét khả năng hỗ trợ Ukraina trong vấn đề rà phá bom mìn, Bộ trưởng Ngoại giao Yoshimasa Hayashi cho biết trong cuộc họp của ủy ban chuyên trách của Quốc hội.

"Chúng tôi tin rằng việc loại bỏ bom mìn và vật liệu chưa nổ là một vấn đề quan trọng để tạo tiền đề cho việc khôi phục và tái thiết Ukraina trong tương lai. Chúng tôi muốn áp dụng kinh nghiệm và kiến ​​thức của Nhật Bản trong lĩnh vực xử lý bom mìn ở các quốc gia khác, đặc biệt là ở Campuchia, và đóng góp vào việc cung cấp hỗ trợ để thấy rõ được vai trò của Nhật Bản", - kênh truyền hình dẫn lời Bộ trưởng nói.

Theo Hayashi, hiện Nhật Bản cũng đang xem xét khả năng chuyển giao các thiết bị cần thiết để rà phá bom mìn và quần áo mùa đông cho người dân Ukraina.
Chính trị gia Nhật Bản Muneo Suzuki - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghị sĩ Nhật Bản kêu gọi Ukraina hạ vũ khí
Trước đó, Bộ Ngoại giao Campuchia tuyên bố rằng trong khuôn khổ hợp tác với Nhật Bản và Ba Lan, nước này sẽ cử các chuyên gia rà phá bom mìn làm giảng viên để đào tạo các đồng nghiệp Ukraina.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала