- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quốc hội Hoa Kỳ bắt đầu nói về sự thay đổi mạnh trong chính sách đối với Ukraina

Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ nên sớm cắt hỗ trợ quân sự và kinh tế cho Ukraina và bắt đầu cuộc điều tra về vấn đề này. Đó là tuyên bố của nghị sĩ Thomas Massie từ đảng Cộng hòa.
«Chúng ta cần dừng ngay các khoản kinh phí cho Ukraina và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng việc chi tiêu 60 tỷ USD mà Tổng thống Joe Biden và Quốc hội đã gửi cho Kiev», - ông nghị này viết trên Twitter.
Trước đó, chuyên gia Mỹ trong lĩnh vực quốc phòng Cass Harrison nêu yêu cầu cần thiết cắt nguồn tài trợ cho chế độ Kiev và tìm giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột. Theo lời ông, gói viện trợ mới trị giá 50 tỷ USD để giúp đỡ Ukraina mà Quốc hội Hoa Kỳ đang xét duyệt sẽ chỉ kéo dài tình trạng xung đột vũ trang, còn phía do Hoa Kỳ hậu thuẫn sẽ không thể đạt thành tựu ý nghĩa.

Việc cung cấp vũ khí

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt để giải phóng Donbass, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu đã phân bổ hàng tỷ USD trang thiết bị quân sự dành cho quân đội Ukraina.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ý đóng băng việc gửi gói viện trợ quân sự mới cho Ukraina
Matxcơva nhiều lần lưu ý rằng phương Tây luôn tìm cách kéo dài hoạt động chiến sự. Như Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, các kho chứa đạn dược nước ngoài ở Ukraina sẽ thành mục tiêu hợp pháp để Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала