Thủ tướng Đức thừa nhận không thể cô lập Nga tại Hội nghị thượng đỉnh G20

© AFP 2023 / Kevin LamarqueThủ tướng Đức Olaf Scholz tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Indonesia
Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz thừa nhận không thể cô lập Nga tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali, theo hãng thông tấn DPA phản ánh hôm thứ Ba. Còn Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khi bình luận với báo chí về quan hệ hiện tại giữa Nga và Liên minh châu Âu thì nhận định rằng «tâm địa của Liên minh châu Âu phủ bóng đen».
«Hiển nhiên, có những quan điểm ​​khác về vấn đề Ukraina. Nhưng họ không được tính đến», hãng DPA dẫn lời ông Scholz.
Như hãng thông tấn nhận xét, điều đó cho thấy rằng vẫn có những nước trong G20 «từ chối lên án» chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina.

«Bóng đen trong tâm địa Liên minh Châu Âu»

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã hội đàm với Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Theo lời Ngoại trưởng Nga, họ đã thảo luận về khả năng tiến hành cuộc đàm phán giữa Kiev và Matxcơva.
«Tôi thật khó đánh giá. Tâm địa của người khác luôn là khoảng tối. Và đặc biệt là tâm địa của Liên minh châu Âu, ở đó bóng đen dày đặc. Nếu đôi khi bóng đen tản bớt, thì cũng không lâu», - ông Lavrov tuyên bố để trả lời câu hỏi - liệu có thể nói về sự thay đổi tâm trạng của các nhà lãnh đạo châu Âu trong quan hệ với Nga theo hướng yêu hòa bình hơn chăng.
Ông Lavrov nói thêm rằng trong cuộc trò chuyện, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã xác nhận ý định tiếp nối liên lạc với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Ngoại trưởng Nga: Phương Tây đang cố gắng chính trị hóa tuyên bố cuối cùng của G20

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm". Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала