Tổng thống Nga vạch trần mục đích của những nỗ lực xuyên tạc lịch sử

© Sputnik / Mikhail Metzel / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc họp của Ủy ban tổ chức Nga "Pobeda" trong chế độ trực tuyến.
Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc họp của Ủy ban tổ chức Nga Pobeda trong chế độ trực tuyến. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Có những nỗ lực xuyên tạc lịch sử nhằm tạo ra thông điệp giả dối, tạo tiền đề cho hành động gây hấn mới theo hướng chống Nga. Đó là tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Người ta đang thực hiện nhiều nỗ lực xuyên tạc lịch sử. Tất nhiên, làm như vậy để tạo ra bầu không khí tương ứng trong nền chính trị hiện tại và xây dựng những thông điệp giả dối như tiền đề cho việc phân chia lợi ích theo cách thích hợp cho tương lai theo ý họ, không chỉ che đậy những gì đã thực hiện cùng với bọn Quốc xã nhằm giấu giếm phần tham gia vào những tội ác này, mà còn để tạo tiền đề cho những hành động gây hấn mới, gồm cả gây hấn chống lại đất nước chúng ta", - ông Putin tuyên bố tại cuộc họp của Uỷ ban tổ chức Nga «Pobeda» («Chiến thắng»).

Trên thế giới nhiều thế lực ráo riết viết lại lịch sử

"Những nỗ lực của hàng loạt Nhà nước để viết lại lịch sử, tái định hình lịch sử thế giới đang ngày càng trở nên hung hăng hơn. Và nói chung, họ có mục tiêu rõ ràng trong quan hệ với cộng đồng xã hội của chúng ta, ít nhất cũng là chia rẽ, tước bỏ định hướng, làm suy yếu mà đích ngắm cuối cùng là Nga, tác động đến chủ quyền của LB Nga. Về bản chất là cố gắng làm suy yếu chủ quyền", - ông Putin nói.

Tổng thống Nga Putin có bài phát biểu tại phiên họp toàn thể của Câu lạc bộ Thảo luận Valdai - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Tổng thống Nga: Thập kỷ tới sẽ là quan trọng nhất sau khi Thế chiến II kết thúc
Tổng thống nói thêm rằng việc bóp méo lịch sử song hành với gieo rắc những huyền thoại xoá nhoà các giá trị mà trong nhiều khía cạnh chính từ những huyền thoại này bắt nguồn hình thành các Nhà nước và dân tộc.

"Như chúng ta thấy, kịch bản như vậy đã qua thử nghiệm ở một số nước, trong đó có Ukraina và hàng loạt quốc gia khác. Đã có những nỗ lực làm điều tương tự với đất nước chúng ta", - Tổng thống Nga nhận định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала