Bộ Quốc phòng Nga xác định mảnh vỡ tên lửa rơi ở Ba Lan là các bộ phận của S-300 do Ukraina sở hữu

© TelegramĐịa điểm được cho là nơi tên lửa rơi xuống ở Ba Lan
Địa điểm được cho là nơi tên lửa rơi xuống ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết các chuyên gia đã xác định các mảnh tên lửa trong hình ảnh chụp từ hiện trường vụ nổ ở Ba Lan là các bộ phận của hệ thống S-300 do Ukraina sở hữu.
Hôm qua, truyền thông Ba Lan đưa tin hai quả rocket đã rơi xuống tỉnh Lublin Voivodeship ở biên giới với Ukraina. Hậu quả vụ việc khiến 2 người tử vong.
Theo hãng AP, đây là các tên lửa Ukraina được phóng để đánh chặn các tên lửa của Nga.
Đồng thời, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Ngoại giao Ba Lan thông báo tên lửa bị rơi do Nga sản xuất , triệu đại sứ Nga tới Bộ. Đồng thời, Tổng thống Andrzej Duda lưu ý rằng vẫn chưa có thông tin chính xác.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh quân đội nước này không tấn công bất kỳ mục tiêu nào ở khu vực biên giới Ukraina-Ba Lan và mọi tuyên bố của Warsaw về việc Matxcơva liên quan tới sự cố là một sự khiêu khích.

Giả thiết của Mỹ

Như Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thông báo sau cuộc họp khẩn của lãnh đạo các nước G7 và NATO, dữ liệu sơ bộ không xác nhận tên lửa rơi là từ Nga. Lầu Năm Góc nói rằng họ không có ý định dựa trên suy đoán, mà dựa trên sự thật, có đủ khả năng để làm rõ sự thật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала