- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP: Lực lượng Phòng không đã bắn hạ 3 UAV của LLVT Ukraina và 11 tên lửa HIMARS và Uragan

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của lực lượng phòng không "Tor M2U" trong khu vực hoạt động đặc biệt
Hoạt động của lực lượng phòng không Tor M2U trong khu vực hoạt động đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 3 máy bay không người lái của Ukraina ở DNR và LNR, cũng như 11 quả đạn của HIMARS và Uragan ở khu vực Kherson trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư.

"Hệ thống phòng không đã phá hủy ba máy bay không người lái tại các khu vực định cư Rayskoye ở vùng Kherson, Petrovskoe ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Krasnorechenskoye ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk trong ngày qua. Ngoài ra còn đánh chặn được 11 quả đạn của HIMARS và Uragan tại các khu vực định cư Kalanchak và Novonikolayevka, vùng Kherson", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt, đã phá hủy: 333 máy bay, 177 máy bay trực thăng, 2.514 máy bay không người lái, 388 hệ thống tên lửa phòng không, 6.644 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 892 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 3.587 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 7.240 đơn vị phương tiện quân sự đặc biệt.

Tình hình ở LNR và vùng Kharkov

Theo Bộ Quốc phòng, trên hướng Kupiansk, trực thăng Nga đã ngăn chặn nỗ lực tấn công của ba nhóm chiến thuật đại đội thuộc lữ đoàn cơ giới 14 và 92 của Ukraina trên hướng Berestovoye, Kolesnikovka, vùng Kharkov và Novoselovsky, Cộng hòa Nhân dân Lugansk.
"Đã tiêu diệt hơn 80 binh sĩ Ukraina, 6 xe tăng, 8 xe bọc thép chiến đấu, 2 xe bọc thép và 3 pháo tự hành", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Ngoài ra, bộ cho biết thêm, trên hướng Krasnyi Liman, hỏa lực pháo binh và các hành động tích cực của các đơn vị Nga trong ngày qua đã đẩy lùi hai nỗ lực của các nhóm chiến thuật đại đội Ukraina nhằm tấn công theo hướng Kolomyichiki của LNR.
"Hỏa lực kết hợp đã khiến kẻ thù mất hơn 100 lính Ukraina thiệt mạng và bị thương, hai xe tăng và bốn phương tiện chiến đấu bọc thép", - Bộ cho biết.

Nỗ lực của Lực lượng Vũ trang Ukrain nhằm chặn bước tiến của quân đội Nga

Lực lượng Vũ trang Ukraina đã cố gắng ngăn chặn bước tiến của quân đội Nga theo hướng Donetsk bằng các cuộc phản công, nhưng đã bị chặn do pháo binh Nga tấn công. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov công bố điều này hôm thứ Tư.
Ông Konashenkov cho biết, sau trận giao tranh, đã tiêu diệt hơn 160 quân nhân Ukraina, phá hủy 3 xe tăng, 5 xe bọc thép chiến đấu, một xe bán tải và 2 xe chở đạn.
Trạm kiểm soát Vasilyevka ở biên giới vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính quyền Zaporozhye nói rằng Kiev đang chuẩn bị cho cuộc tấn công vào cuối năm

Pháo M777 của Mỹ

Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã phá hủy hai hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất ở khu vực Kharkov, cũng như bệ pháo Akatsiya của Ukraina ở khu vực Kherson và phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt Grad ở LNR. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov thông báo điều này hôm thứ Tư.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала