Apple có kế hoạch loại bỏ dần chip khỏi châu Á trong thời gian ngắn kỷ lục

© NICHOLAS KAMMLogo của Apple
Logo của Apple - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Apple muốn từ bỏ chip từ các nước châu Á và bắt đầu mua linh kiện cho các thiết bị của mình tại một nhà máy ở bang Arizona của Mỹ. Đây là tin đưa của Bloomberg.
CEO Tim Cook của Apple đã công bố kế hoạch như vậy của tập đoàn trong cuộc họp với các kỹ sư và nhà bán lẻ tại Đức. Theo ông, Apple cũng có kế hoạch mở rộng nguồn cung cấp chip từ các nhà máy ở châu Âu.

“Chúng tôi đã quyết định mua nhà máy ở Arizona, cơ sở này sẽ đi vào hoạt động trongnăm 2024. Chúng tôi có khoảng hai năm ở phía trước. Ngoài ra, tôi chắc chắn rằng chúng tôi cũng sẽ mua linh kiện ở châu Âu”, - Cook nói.

Nhà máy ở Arizona sẽ do công ty Đài Loan TSMC điều hành, đây là đối tác sản xuất chip độc quyền của Apple, theo Bloomberg.
Cơ quan này nói thêm rằng TSMC đang xem xét mua một nhà máy thứ hai ở Mỹ. Quyết định của Apple là một phần trong chương trình làm giảm thị phần khổng lồ của các nước châu Á trong sản xuất chip tiện ích của công ty.
Apple - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
‘Trong số nhà cung ứng của Apple, không có tên tuổi nào của Việt Nam’

Thiệt hại của công ty

Các nhà phân tích trước đó chobiết, theo kết quả quý này, Apple sẽ mất 20% số lượng iPhone xuất xưởng và 36% doanh thu liên quan do lệnh phong tỏa tại Trung Quốc. Vấn đề chủ yếu liên quan đến nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала