Bộ Ngoại giao Nga kể về âm mưu khiêu khích chống lại ông Lavrov ở Campuchia

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, đã lên tiếng về nỗ lực khiêu khích chống lại Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Campuchia.
Theo bà, tại lối ra ở tòa nhà nơi tổ chức các sự kiện, một người phụ nữ "đóng giả nhà báo" đã chạy đến chỗ ông Lavrov và cố gắng dùng điện thoại chạm vào bộ trưởng.

"Chúng tôi đang chuẩn bị rời khỏi tòa nhà, nơi mà phía Campuchia tổ chức mọi thứ một cách hoàn hảo, thì bỗng nhiên có một người phụ nữ lao tới, dáng điệu y hệt như là một nhà báo được cấp thẻ. Khó mà nói được cô ấy đại diện cho ai", - bà Zakharova nói trên đài phát thanh Sputnik.

"Thông thường các nhà báo sẽ tiến tới đặt một số câu hỏi, nếu đó là một người quay phim thì phải có máy quay, hôm qua có nhiều người như vậy. Nhưng những gì tôi thấy ngày hôm qua rất lạ. Cô ấy, tôi không biết, có thể là đóng giả nhà báo, cô ấy bật điện thoại quay video nhưng không đặt bất kỳ câu hỏi nào, mà lại cố gắng dí điện thoại cho nó chạm vào người bộ trưởng Nga", - bà Zakharova nói và thêm rằng "đồng thời, tính năng quay video đã được bật."

"Đó là một sự khiêu khích rõ ràng", - bà nói.

Theo bà Zakharova, họ đã cố gắng tìm hiểu xem người phụ nữ rằng đại diện cho hãng tin nào bằng cách xem thẻ.

"Cô ấy dùng cả hay tay nắm lấy tấm thẻ của mình, giấu nó dưới áo khoác, sau đó bắt đầu tìm cách trốn dưới một số giá đỡ. Đó rõ ràng là một câu chuyện khiêu khích", - bà Zakharova nói.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã đến sân bay Quốc tế Tuban, Bali để dự đến dự hội nghị thượng đỉnh G20 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Ngoại trưởng Lavrov sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh G20

Những cô gái không bình thường

"Quý vị có thể còn nhớ đã có những cuộc tấn công tương tự của các nhà báo cả trong khuôn khổ OSCE và tại một số diễn đàn quốc tế của phương Tây, khi họ chạy, la hét điều gì đó, gây ồn ào, cố gắng bằng cách nào đó xông tới bên bộ trưởng... Bạn có nhớ cụm từ nổi tiếng của Sergei Viktorovich Lavrov không" - "Các cô gái này không bình thường", là câu nói xuất hiện vào đúng tình huống tương tự. Ở đây, rõ ràng, cũng là một người phụ nữ không bình thường", - bà tin tưởng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала