Chính quyền Trung Quốc kêu gọi quân nhân phục viên đến nhận việc tại nhà máy iPhone

© Depositphotos.com / ChinaImagesCông nhân làm việc trong phân xưởng của nhà máy Foxconn Technology Group ở Thâm Quyến, Trung Quốc
Công nhân làm việc trong phân xưởng của nhà máy Foxconn Technology Group ở Thâm Quyến, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chính quyền Hứa Xương thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc kêu gọi các quân nhân đã giải ngũ hãy đến làm việc tại công viên kỹ thuật Foxconn ở thành phố Trịnh Châu, nơi bố trí nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới.
Có hiện tượng trong tháng này là công nhân ở đây bắt đầu rời bỏ chỗ làm do bùng phát của COVID-19 và việc ban hành chế độ «vòng khép kín».
Văn phòng các vấn đề Cựu chiến binh Hứa Xương đã đưa ra tuyên bố nói rằng «quân nhân phục viên là nguồn nhân lực quan trọng, là đội ngũ dành cho công tác xây dựng hiện đại hóa XHCN», và rằng «do những thay đổi trong chính sách phòng chống dịch bệnh, lực lượng lao động tại công viên công nghệ Foxconn ở Trịnh Châu đang thiếu hụt».
Các cựu quân nhân được khuyến khích «nêu gương» và đáp lời kêu gọi của chính quyền thành phố để đến làm việc tại công viên kỹ thuật Foxconn.
"Hãy truyền tải năng lượng tích cực, chỉ ra hướng đi đúng đắn cho quần chúng, kiên quyết không tin những lời đồn đại và không phát tán tin thất thiệt", - Văn phòng CCB nhấn mạnh.
Sản xuất dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Giá dầu tăng sau tin Trung Quốc nới lỏng các biện pháp phòng dịch COVID
Trước đó, báo Global Times của Nhà nước Trung Quốc dẫn các nguồn trong bộ phận tuyển dụng của công ty cho biết rằng khu công nghệ Foxconn ở Trịnh Châu đang thiếu ít nhất là 10.000 nhân viên sau khi những người thợ bắt đầu ồ ạt rời nhà máy do những hạn chế gắn với COVID-19. Các nguồn tin nói rõ, chỉ tuyển dụng cho công việc theo giờ và mức lương đã được tăng lên. Cũng theo tờ báo này, chính quyền một số thành phố và thị trấn của tỉnh Hà Nam đã vào cuộc để tìm kiếm nhân lực.
Ngay từ giữa tháng 10, nhà máy Foxconn đã tạo ra cái gọi là “bong bóng” hay “vòng khép kín” trên địa bàn của mình, siết chặt các biện pháp chống dịch COVID-19 và cấm nhân viên rời khỏi lãnh thổ nhà máy. Đến cuối tháng 10, trên các mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện những cuộc thảo luận ồn ào về tình hình dịch tễ bùng phát mạnh ở khu công nghệ. Mọi người phàn nàn về việc thiếu thức ăn và thuốc men bên trong "bong bóng", theo thông tin của một số người dùng, trên địa bàn công viên kỹ thuật đã có ít nhất 20.000 người nhiễm bệnh. Ban lãnh đạo công ty phản bác thông tin này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала