- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính quyền Zaporozhye nói rằng Kiev đang chuẩn bị cho cuộc tấn công vào cuối năm

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhTrạm kiểm soát "Vasilyevka" ở biên giới vùng Zaporozhye
Trạm kiểm soát Vasilyevka ở biên giới vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Kiev có ý định đẩy mạnh hoạt động chiến sự và tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn ở khu vực Zaporozhye trước cuối năm nay. Đây là thông tin của ông Vladimir Rogov, chủ tịch phong trào "Chúng tôi cùng với Nga", thành viên hội đồng chính quyền tỉnh Zaporozhye cho biết.

"Rất có khả năng diễn biến chiến sự ở hướng Zaporozhye sẽ gia tăng và quân đội Ukraina cố gắng phát động một cuộc tấn công quy mô lớn. Về thời gian thì vào nửa cuối tháng 11 và tháng 12. Ít nhất chế độ Kiev cũng đang chuẩn bị cho việc này khi tập trung quân ở gần biên giới chúng tôi", - ông nói.

Theo ông Rogov, hiện tại không có tiền đề đóng băng cuộc xung đột.
"Điều này chỉ có thể xảy ra sau khi chúng tôi gây ra những thất bại đáng kể cho quân đội Ukraina. Hiện giờ chúng tin chắc chúng có thể làm được rất nhiều việc, thậm chí cả những điều không thể, nhiệm vụ của chúng tôi là bắt chúng tỉnh ra và đánh đuổi chúng về phía tây", - ông Rogov nhấn mạnh.
Công việc tính toán pháo binh của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trên hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính quyền Zaporozhye cho biết Kiev đang chuẩn bị tấn công
Trước đó ông Rogov cho biết sau khi chiếm đóng một phần khu vực Kherson, Ukraina đang tăng cường quân ở hướng Zaporozhye và củng cố phòng tuyến.
Vào ngày 9 tháng 11, Đại tướng Sergei Surovikin, Tư lệnh Nhóm quân liên hợp Nga tuyên bố đưa ra quyết định triển khai phòng thủ ở bờ trái sông Dnepr nhằm bảo vệ sinh mạng binh sĩ và khả năng chiến đấu của quân đội. Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã chỉ thị cho ông thực hiện mọi biện pháp để di chuyển an toàn cánh quân ở hướng Kherson từ bờ phải sông Dnepr sang bờ trái. Hai ngày sau Bộ Quốc phòng cho biết hơn 30 nghìn quân nhân và khoảng 5 nghìn trang thiết bị vũ khí đã được đưa sang bờ trái an toàn. Cuộc di chuyển quân diễn ra không có tổn thất về người và pháo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала