Chuyên gia: Tuyến đường ống Druzhba bị dừng sẽ tạo ra vấn đề lớn cho Hungary

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhSản xuất dầu ở Tatarstan
Sản xuất dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Igor Yushkov, nhà phân tích hàng đầu của Quỹ An ninh Năng lượng Quốc gia, nhận xét với Sputnik rằng việc ngừng bơm dầu qua tuyến đường ống Druzhba sẽ tạo ra vấn đề lớn cho Hungary, vì nước này sẽ không thể nhận đủ khối lượng dầu thông qua các tuyến đường thay thế.
Ukraina hôm thứ Ba đã thông báo cho Transneft về việc ngừng bơm dầu qua nhánh phía nam của đường ống dẫn dầu Druzhba theo hướng Hungary, giải thích điều này là do tình trạng giảm áp suất, Igor Demin, cố vấn của chủ tịch Transneft, nói với Sputnik hôm thứ Ba. Vì sự cố này, cũng như vì sự cố rơi tên lửa ở Ba Lan, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã triệu tập Hội đồng an ninh vào thứ Ba.

"Đây là một vấn đề lớn đối với Hungary, vì nếu không, nước này sẽ không thể có đủ dầu", - ông Yushkov nói.

"Hungary có thể nhận ít nhất một phần dầu qua Croatia. Có các bến tiếp nhận ở các cảng của Croatia và có một đường ống dẫn dầu đến Hungary. Hiện nay chủ yếu là Serbia sử dụng đường ống này. Nhưng dù sao đi nữa, từ ngày 5 tháng 12, sẽ áp dụng lệnh cấm nhận dầu của Nga bằng đường biển, có nghĩa là thậm chí sẽ không thể nhập khẩu bất cứ thứ gì qua Croatia", - ông nói thêm.

Yushkov nhắc nhớ rằng ngược lại, Hungary là niềm hy vọng cho Serbia về vấn đề các tuyến đường thay thế cho nguồn cung cấp dầu của Nga. Sau ngày 5 tháng 12, chính quyền Serbia muốn nhận dầu từ Druzhba qua lãnh thổ Hungary và đã cố gắng khẩn trương lập một dự án xây dựng cầu nối đường ống dẫn dầu giữa hai nước.
Một nhân viên vặn van đường ống dẫn dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Vụ rò rỉ tại đường ống dẫn dầu Druzhba ở Ba Lan

Đường ống dẫn dầu Druzhba

Đường ống dẫn dầu Druzhba bắt nguồn từ vùng Samara thuộc Nga, đi qua Bryansk rồi phân nhánh thành hai đoạn: phía bắc (qua lãnh thổ Belarus, Ba Lan, Đức) và phía nam (qua lãnh thổ Ukraina, Cộng hòa Czech, Slovakia, Hungary).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала