Indonesia rải 29 tấn muối trên bầu trời Bali để có được thời tiết tốt

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhChuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Bali
Chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Bali - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Gần 30 tấn muối đã được rải lên bầu trời Bali để cải thiện thời tiết trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh G20 trên đảo, Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia cho biết.

"Đây là một phần của kịch bản được chuẩn bị trong trường hợp điều kiện thời tiết khắc nghiệt khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh G20", - người đứng đầu cơ quan Dwikorita Karnavati nói với Tempo.co.

Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Truyền thông nói về việc thỏa thuận mục liên quan tới Ukraina trong tuyên bố thượng đỉnh G20

Quy mô chuẩn bị cho sự kiện

Ông nói thêm rằng cho đến ngày 16 tháng 11 năm 2022, các máy bay đã thực hiện ít nhất 28 chuyến bay trên bầu trời Bali và rải khoảng 29 tấn muối.

Theo Karnavati, chiến dịch được thực hiện với sự hợp tác của Không quân Indonesia, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công vụ nước này. Người đứng đầu cơ quan này cho biết: "Việc rải muối trong mây được thực hiện để quá trình ngưng tụ diễn ra nhanh hơn và mưa có thể rơi ngay trước khi những đám mây mưa bay tới địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh G20".

Tuy nhiên, theo những người chứng kiến, vào ngày cuối cùng của hội nghị thượng đỉnh, ở Bali có mưa lớn kèm theo giông bão.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала