Lùm xùm Apax Leaders: Phụ huynh bật khóc, Sở GD-ĐT yêu cầu dừng chiêu sinh

© Depositphotos.com / AlphaspiritHọc sinh trong lớp
Học sinh trong lớp - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan đến vụ việc hàng chục phụ huynh kéo đến trung tâm Anh ngữ Apax Leaders, yêu cầu hoàn trả học phí, đại diện Sở GD-ĐT Đồng Nai cùng Công an tỉnh đã làm việc với đại diện trung tâm.
Tại buổi làm việc, Sở yêu cầu trung tâm Apax Leaders tại Đồng Nai (số 1, đường N11, phường Thống Nhất, TP Biên Hòa) làm báo cáo giải trình nêu rõ nguyên nhân, danh sách học viên đang học bị tạm dừng, danh sách nợ lượng giáo viên và nhân viên.
Đồng thời, Sở yêu cầu trung tâm không được chiêu sinh, mở khóa mới; cho phép duy trì các lớp đang đào tạo trong lúc chờ giải quyết các phản ánh.
Hiện vụ việc đã được Sở chuyển cho Công an cùng các phòng ban của Sở xem xét để có hướng xử lý tiếp theo.
Chia sẻ với báo chí, anh Vũ Huy Tiệp (ngụ phường Tân Phong, TP Biên Hòa) cho biết, anh đại diện cho 25 phụ huynh có con đang học tại trung tâm đã gửi đơn tố cáo đến Công an TP.
Theo ghi nhận, một số phụ huynh cho rằng, chất lượng giáo viên của trung tâm không tốt, một số giáo viên phát âm không chuẩn, các khóa học đã học được nửa thời gian trung tâm mới đưa tài liệu cho học viên.
Chia sẻ với dân trí, chị M. ở Biên Hòa bật khóc cho biết, chị đã đóng gần 50 triệu đồng để con theo học. Những ngày qua, chị đã hai lần tìm đến trung tâm nhưng không có ai đứng ra giải quyết.
Thí sinh chờ làm bài thi - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Đột ngột hoãn kỳ thi IELTS, Aptis, Nat-test, HSK: Chuyện gì đang xảy ra?
Trước dịch Covid-19, con chị đã đăng ký theo học ở đây một thời gian dài. Khi dịch bùng phát, con chị không tham gia học online mà hoãn lại để chờ học trực tiếp. Hồi tháng 6, khi con đi học lại, nghe nhân viên tư vấn, chị vay mượn bạn bè gần 50 triệu đồng đóng học phí 2 năm để được ưu đãi thêm 2 tháng.
Vì vậy, đã có hơn 40 phụ huynh đã nhiều lần liên hệ với trung tâm, đề nghị trả lại học phí, tổng số tiền lên đến hơn 1,5 tỷ đồng, nhưng chưa có ai đứng ra giải quyết.
Theo báo cáo của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders gửi Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai, từ tháng 4/2020, do ảnh hưởng của Covidd-19 nên không thực hiện được hoạt động kinh doanh, không có nguồn thu dẫn tới việc chi trả chậm lương cho cán bộ nhân viên.
Công ty đã nỗ lực chống chọi qua giai đoạn dịch, hướng tới quay lại hoạt động từ tháng 5. Tuy nhiên, điều kiện tài chính không cho phép duy trì mặt bằng lớn nên phải chuyển địa điểm mới vào tháng 8.
Về việc chậm trả lương, nợ lương thanh toán thành nhiều đợt cho giáo viên, trung tâm khẳng định đã trao đổi với cán bộ trước khi ký hợp đồng để họ thông cảm phần nào cho khó khăn tạm thời và đồng hành cùng công ty. Hằng tháng, trung tâm đều thực hiện chấm công, tính lương, gửi bảng lương đầy đủ, các đợt thanh toán lương được chia nhỏ vào các đợt thanh toán hằng tháng.
Thi IELTS - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2022
Bộ Giáo dục và Đào tạo ra thông báo mới về việc cấp phép tổ chức thi IELTS, TOEFL
Về việc đảm bảo 100% giáo viên bản ngữ, trung tâm giải thích do tình hình tuyển dụng giáo viên nước ngoài sau dịch không được như mong muốn nên đơn vị đưa ra các thỏa thuận chuyển đổi buổi học với phụ huynh.
Cụ thể, một buổi học với giáo viên nước ngoài tương đương hai buổi học với giáo viên Việt Nam. Nếu phụ huynh đồng ý, trung tâm lập tức sắp xếp lớp cho học sinh để không làm chậm tiến độ bài học. Ngược lại, trung tâm sẽ bảo lưu buổi học cho tới khi bố trí được giáo viên nước ngoài, học sinh tham gia các buổi ôn tập online miễn phí.
Các trường hợp phụ huynh không đồng ý với hai phương án trên và có yêu cầu hoàn phí, trung tâm tiếp nhận thông tin, thực hiện thủ tục theo quy định và thỏa thuận thời gian hoàn phí.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала