Nóng xăng dầu: Bộ Công thương tiếp tục gửi công văn hỏa tốc

© Ảnh : TTXVN - Trần Quốc ViệtHà Nội: Nhiều cây xăng đóng cửa, người dân xếp hàng dài mua xăng, dầu cả tối
Hà Nội: Nhiều cây xăng đóng cửa, người dân xếp hàng dài mua xăng, dầu cả tối - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tối 15/11, Bộ Công thương gửi công văn hoả tốc đến các thương nhân đầu mối kinh doanh và phân phối xăng dầu để lấy ý kiến về rà soát, đề xuất nội dung sửa đổi, bổ sung các quy định về kinh doanh xăng dầu. Mọi ý kiến phải được gửi về Bộ trước ngày 20/11.
Theo nguồn tin của Thanh Niên, sau công văn hỏa tốc gửi các bộ ngành, UBND các tỉnh thành hỏi ý kiến về rà soát, đề xuất nội dung sửa đổi, bổ sung các quy định về kinh doanh xăng dầu, Bộ Công thương vừa có công văn với nội dung tương tự, gửi cho các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu và thương nhân phân phối kinh doanh xăng dầu.
Theo đó, thực hiện theo nghị quyết 143 ngày 4/11 của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2022, công điện của Thủ tướng về việc quản lý, điều hành mặt hàng xăng dầu, trong đó giao Bộ Công Thương chủ trì, khẩn trương rà soát, đề xuất sửa đổi bổ sung nghị định số 83 và nghị định 95 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu theo trình tự, thủ tục rút gọn, báo cáo Chính phủ trong tháng 11/2022. Bộ Công thương đề nghị các doanh nghiệp có ý kiến sửa 2 nghị định nói trên.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Quyết định giờ chót của Ngân hàng Nhà nước khi xăng dầu đang cơn nước sôi lửa bỏng
Đến nay, mặc dù chưa có dự thảo sửa đổi cụ thể nhưng Bộ Công Thương đã phối hợp Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp rà soát, bước đầu đưa ra một số vấn đề cần đề xuất, sửa đổi, trong đó có vấn đề về chu kỳ điều hành giá xăng dầu, việc quy định chiết khấu trong kinh doanh xăng dầu, đại lý bán lẻ xăng dầu được lấy hàng từ nhiều nguồn.
Ngoài ra, việc sửa đổi quyền và nghĩa vụ của thương nhân phân phối xăng dầu, thương nhân đầu mối xăng dầu, việc thống nhất đầu mối quản lý nhà nước đối với mặt hàng xăng dầu, việc quản lý, sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu, sửa đổi và bổ sung các nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.
Bộ đề nghị doanh nghiệp đầu mối và thương nhân phân phối nghiên cứu, đề xuất nội dung cần sửa đổi bổ sung đối với các văn bản nêu trên bảo đảm tính khoa học, hiệu quả, khả thi, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, hài hòa lợi ích của nhà nước, người dân và doanh nghiệp. Nêu rõ lý do, phương án đề xuất sửa đổi.
Văn bản này cần được gửi về Bộ Công thương và qua email trước ngày 20/11/2022 để kịp báo cáo Chính phủ trong tháng 11/2022 theo chỉ đạo.
Hà Nội: Nhiều cây xăng đóng cửa, người dân xếp hàng dài mua xăng, dầu cả tối - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Thiếu xăng cục bộ: Bộ Công Thương đưa giải pháp "chung chung"
Trước đó, trong công văn gửi các bộ ngành và các địa phương, Bộ Công thương có nêu rõ các vấn đề cần lấy ý kiến, bao gồm: chu kỳ điều hành giá xăng dầu, quy định mức chiết khấu trong kinh doanh xăng dầu, đại lý bán lẻ xăng dầu được lấy hàng từ nhiều nguồn; quyền và nghĩa vụ của các thương nhân phân phối xăng dầu, quyền và nghĩa vụ của các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; về đầu mối quản lý nhà nước đối với mặt hàng xăng dầu; quản lý, sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu...
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала