Tổng thống Ba Lan thừa nhận khả năng cao tên lửa bị rơi thuộc về lực lượng phòng không Ukraina

© AP Photo / Andreea AlexandruTổng thống Ba Lan Andrzej Duda
Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda thừa nhận tên lửa rơi xuống lãnh thổ nước này rất có thể thuộc về lực lượng phòng không Ukraina.

"Lực lượng phòng không Ukraina đã phóng tên lửa theo các hướng khác nhau. Có khả năng cao là một trong những tên lửa này đã rơi xuống lãnh thổ Ba Lan. Kiểm tra sơ bộ hiện trường cho thấy đây không phải là vụ nổ thông thường của tên lửa, mà là hậu quả từ cú rơi của tên lửa", - ông giải thích.

Theo ông, có lẽ chúng ta đang nói về một tên lửa do Liên Xô sản xuất.

"Nhiều khả năng đó là tên lửa do Nga sản xuất, được sản xuất từ ​​những năm 70, thuộc loại S-300", - chính trị gia này nói.

Duda nhấn mạnh rằng không có bằng chứng nào cho thấy đây là một cuộc tấn công có chủ ý nhằm vào Ba Lan.
Ông cũng nhấn mạnh rằng Warsaw không thể cung cấp thông tin xác nhận về việc quân đội Nga đã phóng tên lửa này.
Địa điểm được cho là nơi tên lửa rơi xuống ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Bộ Quốc phòng Nga xác định mảnh vỡ tên lửa rơi ở Ba Lan là các bộ phận của S-300 do Ukraina sở hữu
Hôm qua, truyền thông Ba Lan đưa tin hai quả rocket đã rơi xuống tỉnh Lublin Voivodeship ở biên giới với Ukraina. Hậu quả vụ việc khiến 2 người tử vong.
Theo hãng AP, đây là các tên lửa Ukraina được phóng để đánh chặn các tên lửa của Nga.
Đồng thời, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Ngoại giao Ba Lan thông báo tên lửa bị rơi do Nga sản xuất , triệu đại sứ Nga tới Bộ. Đồng thời, Tổng thống Andrzej Duda lưu ý rằng vẫn chưa có thông tin chính xác.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh quân đội nước này không tấn công bất kỳ mục tiêu nào ở khu vực biên giới Ukraina-Ba Lan và mọi tuyên bố của Warsaw về việc Matxcơva liên quan tới sự cố là một sự khiêu khích.
Các nhân viên cảnh sát làm việc gần một kho ngũ cốc nơi một vụ nổ tên lửa giết chết hai người, Przewodow, Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Hai tên lửa rơi xuống lãnh thổ Ba Lan

Giả thiết của Mỹ

Như Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thông báo sau cuộc họp khẩn của lãnh đạo các nước G7 và NATO, dữ liệu sơ bộ không xác nhận tên lửa rơi là từ Nga. Lầu Năm Góc nói rằng họ không có ý định dựa trên suy đoán, mà dựa trên sự thật, có đủ khả năng để làm rõ sự thật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала