Trái phiếu An Đông căng thẳng, SCB tăng đối thoại với người dân sau vụ Vạn Thịnh Phát

© Ảnh : SCBNgân hàng TMCP Sài Gòn
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Đăng ký
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) phát đi thông báo triển khai địa điểm đón tiếp khách hàng để tiếp nhận thông tin liên quan đến việc mua/bán trái phiếu doanh nghiệp.
Trong thông báo mới nhất, SCB khẳng định đã bố trí nhân sự sẵn sàng ghi nhận và phản hồi các thông tin liên quan đến trái phiếu doanh nghiệp do SCB giới thiệu tới khách hàng.
Đây là động thái đáng chú ý của SCB sau chỉ đạo “không được né tránh” người dân đến bày tỏ tâm tư nguyện vọng để được hỗ trợ sau khi đã mua trái phiếu An Đông sau vụ bắt Chủ tịch Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan.

SCB tăng đối thoại với người dân về mua bán trái phiếu

Như Sputnik đã cập nhật, hôm 15/11, trao đổi với báo chí về tình hình thị trường trái phiếu doanh nghiệp 10 tháng qua, Bộ Tài chính cho biết, sau vụ việc sai phạm của tập đoàn Tân Hoàng Minh và Vạn Thịnh Phát, thị trường trái phiếu doanh nghiệp đang gặp khó khăn khi khối lượng phát hành mới sụt giảm.
Tình trạng nhà đầu tư bán lại trước hạn nhiều. Trong bối cảnh này, đặc biệt là sau vụ bắt bà Trương Mỹ Lan để điều tra về các hành vi gian lận, lừa đảo, khách hàng, nhà đầu tư, người dân, nắm trái phiếu An Đông đều tỏ ra rất lo lắng.
Công ty Vĩnh Hiệp - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Bất ngờ bị phong toả tài sản, Vĩnh Hiệp kêu cứu vì liên quan Ngân hàng SCB, Vạn Thịnh Phát
Những người mua trái phiếu An Đông qua Chứng khoán Tân Việt (TVSI) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn SCB tiếp tục liên hệ với các đơn vị này để được làm rõ về các hợp đồng trái phiếu đã mua trước đó.
Chiều ngày 16/11, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) thông tin cho biết đã bố trí điểm tiếp nhận khách hàng liên quan đến trái phiếu doanh nghiệp.
Thông tin từ Ngân hàng TMCP Sài Gòn cho hay, trong những ngày vừa qua, SCB đã triển khai nhiều buổi tiếp đón và đối thoại cùng khách hàng liên quan đến việc mua, bán trái phiếu doanh nghiệp trên toàn hệ thống.
Để quá trình tiếp nhận ý kiến được diễn ra kịp thời, đáp ứng yêu cầu của khách hàng, đồng thời đảm bảo chấp hành chỉ đạo của UBND TP.HCM, SCB bố trí nơi tiếp khách hàng rộng rãi, thông thoáng.
Cùng với đó, từ ngày 18/11, SCB triển khai địa điểm đón tiếp khách hàng để tiếp nhận thông tin liên quan đến việc mua/bán trái phiếu doanh nghiệp.
Cụ thể từ 08h00 - 11h30 và 13h30 - 16h30, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, tại địa điểm: Trụ sở SCB tại lầu 9, 242 Cống Quỳnh, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM.
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Diễn biến nóng mới liên quan Chứng khoán Tân Việt TVSI và Ngân hàng SCB
“Tại đây, SCB đã bố trí nhân sự sẵn sàng ghi nhận và phản hồi các thông tin liên quan đến trái phiếu doanh nghiệp do SCB giới thiệu tới khách hàng”, - thông báo của Ngân hàng TMCP Sài Gòn nêu.
Ngân hàng cũng cho biết, tại các tỉnh/thành khác ngoài khu vực TP.HCM, các đơn vị kinh doanh của SCB sẽ là đầu mối tiếp đón, ghi nhận các ý kiến, đề xuất của khách hàng để chuyển về Hội sở tổng hợp phản hồi, cũng như là cơ sở để SCB làm việc với các bên liên quan.

Tiếp tục làm việc với Tân Việt, Bộ Công an, Bộ Tài chính

Thông báo của ngân hàng nêu rõ, cùng với việc tiếp nhận ý kiến và cung cấp thông tin tới khách hàng, SCB vẫn đang tiếp tục nỗ lực làm việc với Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI), doanh nghiệp phát hành trái phiếu.
Trước đó, theo Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI), có khoảng 40.000 khách hàng mua trái phiếu An Đông (liên quan hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát) qua SCB, gồm 17.400 người sở hữu trái phiếu ADC.2018.09, hơn 5.000 người mua lô ADC.2018.09-01 và hơn 15.500 người mua lô ADC.2019.01.
Trong thông báo mới, SCB khẳng định sẽ tiếp tục báo cáo Bộ Tài chính, Bộ Công an… để trình bày các yêu cầu, kiến nghị chính đáng của người mua trái phiếu, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.
̣Đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Việt Nam ngăn biến động ở SCB, Vạn Thịnh Phát “quá nhanh quá nguy hiểm”
Ngân hàng SCB khẳng định, luôn sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến của khách hàng một cách đầy đủ, trật tự và cam kết đồng hành cùng khách hàng.
“SCB cũng mong khách hàng tiếp tục hợp tác để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình theo đúng quy trình và quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo an ninh và trật tự an toàn xã hội”, - thông cáo của ngân hàng nhấn mạnh.

“Người dân cần bình tĩnh”

Như Sputnik đã thông tin, SCB gần đây đã liên tục phải lên tiếng về việc giới thiệu khách hàng mua trái phiếu doanh nghiệp cho một số công ty chứng khoán sau vụ bắt bà Trương Mỹ Lan và Vạn Thịnh Phát bị điều tra.
Trong thông cáo – thư ngỏ của mình, SCB khẳng định ngân hàng này chỉ thực hiện việc giới thiệu khách hàng cho các công ty chứng khoán và “không ký kết” hợp đồng hay thỏa thuận nào với các khách hàng liên quan đến việc mua/bán trái phiếu doanh nghiệp.
Dự án Thuận Kiều Plaza thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Ai là chủ Saigon Glory, SCB, Vạn Thịnh Phát có phải cổ đông của TVSI?
Trước việc có hiện tượng một số người dân tụ tập đông đúc trước trụ sở của Ngân hàng Sài Gòn (SCB), bày tỏ sự bất bình liên quan đến các hợp đồng trái phiếu mua theo tư vấn của nhân viên ngân hàng, tại cuộc họp hôm 4/11, hai Phó Chủ tịch UBND TP.HCM là bà Phan Thị Thắng và ông Ngô Minh Châu yêu cầu ngân hàng SCB phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp và các đơn vị khác, chủ động bố trí địa điểm tiếp người dân rộng rãi.
TP.HCM yêu cầu ngân hàng SCB phải cung cấp thông tin, giải thích rõ ràng, phải ân cần, lịch sự và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân để hỗ trợ và tuyệt đối không được né tránh.
Về phía khách hàng, TP HCM cũng yêu cầu người dân bình tĩnh và thực hiện đúng theo quy định về giải quyết khiếu nại.

SCB không chủ trương tư vấn sai lệch cho khách hàng

Hôm 7/11, SCB lần đầu tiên tổ chức buổi làm việc trực tiếp với một số khách hàng mua trái phiếu của Công ty An Đông thông qua ngân hàng.
Trước việc có người dân phản ánh “bị dụ”, và bức xúc khi nhân viên ngân hàng SCB đã mượn uy tín của chính ngân hàng TMCP Sài Gòn để chào mời mua trái phiếu một cách sai lệch và thiếu trung thực, cùng ngày, theo ông Hoàng Minh Hoàn, Phó Tổng giám đốc thường trực SCB, ngân hàng không chủ trương chỉ đạo cán bộ nhân viên tư vấn sai lệch cho khách hàng.
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Thực hư tin đồn về 2 nhân sự cấp cao của SCB
Dù vậy, lãnh đạo SCB nhấn mạnh, ngân hàng không vô can trong vấn đề liên quan đến trái phiếu của khách hàng. Do đó, SCB cam kết cùng phối hợp với Công ty chứng khoán Tân Việt, tổ chức phát hành, các cơ quan chức năng có liên quan để đồng hành cùng với người dân.
SCB mong khách hàng hết sức bình tĩnh, thấu hiểu và tuân thủ các quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân cũng như góp phần đảm bảo an toàn trật tự xã hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала