Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Nga-ASEAN: Quan hệ đối tác phù hợp với khái niệm do ông Putin đề xuất

© Sputnik / Alexei Filippov / Chuyển đến kho ảnhIvan Polyakov, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Nga-ASEAN
Ivan Polyakov, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Nga-ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quan hệ đối tác với các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) phù hợp với khái niệm về Quan hệ đối tác Á-Âu mở rộng do Tổng thống Nga Vladimir Putin đề xuất, Ivan Polyakov, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Nga-ASEAN, nói với Sputnik trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương, bắt đầu vào ngày 16 tháng 11 tại Bangkok.
Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh cho biết: "Hầu hết các quy trình và lĩnh vực phát triển kinh tế đầy triển vọng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương đều phù hợp hài hòa với khái niệm về Quan hệ đối tác Á-Âu mở rộng do Tổng thống Nga Vladimir Putin đề xuất trước đó".
Ông Polyakov nói thêm rằng doanh nghiệp Nga đã sẵn sàng phát triển các hình thức hợp tác mới đầy hứa hẹn với các quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Theo quan điểm của ông, quan hệ đối tác Nga-ASEAN là mối quan hệ cùng có lợi cho tất cả các bên.

"Bảy quốc gia ASEAN đang phát triển năng động là thành viên của APEC. Nga có quan hệ hữu nghị lâu dài với nhiều quốc gia trong số đó. Việc triển khai các dự án công nghệ cao chung nhằm hướng tới quan hệ đối tác minh bạch, toàn diện sẽ mang lại cho chúng tôi khả năng cạnh tranh và tiếp cận thị trường toàn cầu đối với hàng hóa và dịch vụ", - Polyakov nói.

Bảy thành viên ASEAN của APEC là Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines, Việt Nam và Papua New Guinea.
Ý tưởng về Quan hệ đối tác Á-Âu mở rộng ngụ ý hợp tác kinh tế toàn diện với sự tham gia của các nước SCO, Liên minh kinh tế Á-Âu, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, cũng như các quốc gia quan tâm khác và các hiệp hội đa phương
Gian hàng của cơ quan Sputnik tại trung tâm triển lãm và đại hội Expoforum vào trước ngày khai mạc Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Sputnik tổ chức cầu truyền hình về triển vọng hợp tác giữa Nga và ASEAN

Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC

Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC là một trong những diễn đàn giao lưu giữa lãnh đạo doanh nghiệp và các quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Hội nghị cấp cao là cơ hội để lãnh đạo các tập đoàn lớn, hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức quốc tế đối thoại với nguyên thủ các nước APEC về những vấn đề cấp bách nhất của phát triển kinh tế khu vực.
Hiện nay APEC bao gồm 21 quốc gia và vùng lãnh thổ của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, với tổng số dân là 2,8 tỷ người. Các thành viên APEC chiếm 60% GDP thế giới và 48% kim ngạch thương mại quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала