- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính quyền Kherson cho biết Ukraina tiến hành khủng bố ở hữu ngạn sông Dnepr

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhNgười dân ở Volnovakha đi bộ về nhà qua một chiếc xe tăng của Lực lượng vũ trang Ukraina bị đắm.
Người dân ở Volnovakha đi bộ về nhà qua một chiếc xe tăng của Lực lượng vũ trang Ukraina bị đắm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang Ukraina đã tổ chức các cuộc đàn áp cư dân ở phần hữu ngạn của tỉnh Kherson, Sputnik được chính quyền tỉnh cho biết.

"Phía Ukraina tổ chức khủng bố không kiểm soát đối với người dân địa phương mà không có bất kỳ bằng chứng nào, tiến hành cái gọi là sàng lọc và tìm kiếm những người phản đối. Nhìn chung, tin tức đến từ đó rất nặng nề", - dịch vụ báo chí chính quyền tỉnh cho biết.

Chính quyền tỉnh nêu rõ rằng Lực lượng Vũ trang Ukraina đã chuyển sang trả thù trực tiếp những người đối lập.
"Theo những người đã ra khỏi đó, thậm chí có những trường hợp không cần bất kỳ phiên tòa nào, có những người bị hành quyết trên đường phố vì nghi ngờ hợp tác với Nga," - chính quyền cho biết.
Cư dân Kherson, bị trói tay vào cột điện trên một trong những con đường của thành phố - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cư dân của Kherson bị trói vào cột sau khi Lực lượng vũ trang Ukraina đến thành phố
Dịch vụ báo chí bày tỏ tin tưởng rằng chế độ Kiev và Lực lượng Vũ trang Ukraina chắc chắn sẽ bị trừng phạt vì tội ác chiến tranh.
Hôm thứ Bảy, văn phòng Vladimir Zelensky thông báo chính quyền Ukraina ở Kherson bắt đầu làm việc. Sau đó, trên kênh Telegram của mình, đại diện chính quyền do Kiev bổ nhiệm đã thông báo về việc áp dụng lệnh giới nghiêm trong thành phố và có kế hoạch hạn chế ra vào trung tâm khu vực.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала