- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Mỹ đề xuất kịch bản "đã kiểm chứng" để giải quyết cuộc xung đột ở Ukraina

Có thể là một vụ nổ ở nhà máy nhiệt điện Lvov
Có thể là một vụ nổ ở nhà máy nhiệt điện Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng Ukraina cần có sự tham gia của bên thứ ba độc lập, ông Edward Sallo ở Đại học Bang Arkansas viết trong bài báo cho National Interest.
Theo ông, trong lịch sử thế giới, đã hơn một lần các nhà hòa giải không vụ lợi được sử dụng để tìm kiếm hòa bình.

“Giải pháp ngoại giao trong điều kiện hiện nay là cơ hội để cho một quốc gia đang phát triển vươn ra quốc tế, trở thành trung gian hòa giải giữa Nga và Ukraina nhằm đảm bảo vị thế cường quốc hàng đầu”, - chuyên gia Edward Sallo lưu ý.

Hoa Kỳ và các nước châu Âu "tham gia quá nhiều vào việc hỗ trợ Ukraina để được coi là trọng tài của thế giới." Edward Sallo cho biết, nhà trung gian hòa giải mới nên có sức mạnh ngoại giao và quân sự, nhưng không có lợi ích trực tiếp trong khu vực và không có thỏa thuận chính thức với các đồng minh của Moskva và Kiev.
Quốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovna Rada ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Chuyên gia Mỹ vạch trần kế hoạch của Ukraina sau vụ việc với tên lửa ở Ba Lan
Chuyên gia Edward Sallo khẳng định rằng khi mùa đông lạnh giá tới, cộng đồng phương Tây sẽ bắt đầu mạnh mẽ yêu cầu bắt đầu một giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột.
Ngày 8 tháng 11, sau khi có báo cáo từ phương tiện truyền thông phương Tây rằng Kiev đang bị đẩy vào một cuộc đối thoại với Nga, Zelensky đã nêu ra các điều kiện của Ukraina để bắt đầu đối thoại. Theo Zelensky, các điều kiện đó là "khôi phục toàn vẹn lãnh thổ, tôn trọng hiến chương Liên Hợp Quốc, bồi thường cho mọi tổn thất, trừng phạt mọi tội phạm chiến tranh và đảm bảo rằng điều này sẽ không xảy ra nữa."

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала