Điện Kremlin bình luận về tuyên bố của Nhà Trắng liên quan đến sự cố tên lửa Ba Lan

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnh Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov.
 Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nguyên nhân ban đầu của tình trạng hiện nay chính là hành động của Mỹ và NATO, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói khi bình luận tuyên bố của Nhà Trắng về trách nhiệm của Moskva đối với sự cố tên lửa Ba Lan.
Trước đó, phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng Adrienne Watson trong một tuyên bố đặc biệt bằng văn bản lưu ý rằng cho dù kết luận cuối cùng về vụ rơi tên lửa ở Ba Lan có thế nào đi nữa, thì trách nhiệm về vụ này chung quy vẫn thuộc về "Nga, nước đã bắn tên lửa vào Ukraina".
“Người Mỹ nói theo hình thái “nếu không có cái kia thì cái này cũng không tồn tại”. Vậy nên rất có lý khi lần giở lại sự việc. Và như vậy chúng ta sẽ thấy NATO và Hoa Kỳ dẫn đầu nguyên nhân sâu xa của tất cả mọi việc”, - ông Peskov đáp trả lại.
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Hoa Kỳ quy trách nhiệm cho Nga về vụ tên lửa rơi ở Ba Lan

Sự cố tên lửa ở Ba Lan

Vào tối thứ Ba các phương tiện truyền thông Ba Lan đồng loạt đưa tin về vụ rơi hai quả tên lửa ở tỉnh Lublin giáp biên Ukraina. Hậu quả vụ việc làm 2 người tử vong.
Theo hãng AP, đó là tên lửa của Ukraina được phóng lên để đánh chặn tên lửa Nga.
Trong khi đó ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Ngoại giao Ba Lan nói rằng đó là tên lửa do Nga sản xuất bị rơi, đồng thời triệu tập Đại sứ Nga đến Bộ. Còn Tổng thống Andrzej Duda lại lưu ý rằng vẫn chưa có thông tin chính xác. Sau vụ việc Warsaw đã triệu tập Hội đồng NATO theo điều khoản thứ tư Hiến chương Liên minh quy định tiến hành tham vấn trong trường hợp phát sinh mối đe dọa tấn công một trong các thành viên của Liên minh.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh quân đội nước này không tấn công bất kỳ mục tiêu nào gần biên giới Ukraina-Ba Lan, còn mọi tuyên bố của Warsaw nói rằng Moskva liên can đến vụ này là sự khiêu khích. Bộ chỉ ra rằng theo kết luận của các chuyên gia, những bức ảnh được công bố từ hiện trường cho thấy đó là những mảnh vỡ của loại tên lửa Ukraina dành cho hệ thống S-300.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала