Hàn Quốc để ngỏ khả năng Seoul có thể thay đổi lập trường về vũ khí hạt nhân

Busan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Hàn Quốc hiện không xem xét khả năng tạo vũ khí hạt nhân (NW) của riêng họ hoặc nhận lại vũ khí hạt nhân chiến thuật của Mỹ tới nước này, nhưng họ có thể thay đổi quan điểm về vấn đề này. Kịch bản diễn biến trên được Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kwon Yuong-se thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với Yonhap.
Lập luận về quan điểm của mình, người đối thoại của cơ quan lưu ý rằng nếu quan hệ liên Triều tiếp tục xấu đi và căng thẳng tiếp tục gia tăng, chính quyền sẽ không thể bỏ qua tình huống khi dư luận sẽ ủng hộ việc sở hữu vũ khí hạt nhân "theo nghĩa rộng nhất." Về vấn đề này, Bộ trưởng lưu ý rằng ở đây có thểđề cập đếncả việc chế tạo vũ khí của riêng mình lẫn việc sử dụng chung vũ khí hạt nhân hoặc thậm chí là triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của Mỹ.

Dư luận có thể thay đổi

Nói về tình hình hiện tại trên bán đảo, Kwon Yuong-se thừa nhận rằng ông sợ rằng trong bối cảnh “các hành động khiêu khích” từ Triều Tiên, quan điểm của người dân có thể thay đổi và mọi người sẽ ngừng ủng hộ thỏa thuận liên Triều về các biện pháp nhằm hạ nhiệt căng thẳng trong lĩnh vực quân sự.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã đánh giá khả năng đưa vũ khí hạt nhân trở lạiđất nước này.
Mảnh tên lửa SA-5 của Triều Tiên gần Bộ Quốc phòng ở Seoul, Hàn Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Multimedia
Phát hiện mảnh tên lửa đạn đạo Triều Tiên gần lãnh hải của Hàn Quốc

Tình trạng hạt nhân Bắc Triều Tiên

Bắc Triều Tiên tuyên bố mình là một cường quốc hạt nhân vào năm 2005, vào năm 2006, 2009 và 2012 đã tiến hành các thử nghiệm hạt nhân dưới lòng đất gây ra sự phản đối từ cộng đồng quốc tế. Kể từ cuối năm 2017, Bình Nhưỡng tuân thủ một lệnh cấm tự nguyện thử nghiệm hạt nhân. Trong những năm gần đây, các phương tiện truyền thông phương Tây và Hàn Quốc đã nhiều lần cho biết các dấu hiệu cho thấy Bắc Triều Tiên duy trì các bãi thử hạt nhân trong điều kiện làm việc, tiến hành làm giàu uranium và thậm chí có thể phục hồi và cải thiện các cơ sở hạt nhân bị dỡ bỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала