Hoa Kỳ quy trách nhiệm cho Nga về vụ tên lửa rơi ở Ba Lan

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nhà Trắng tuyên bố rằng Hoa Kỳ buộc Nga phải chịu trách nhiệm về vụ việc tên lửa rơi trên lãnh thổ Ba Lan, bất kể cuộc điều tra sẽ có kết quả ra sao. Đồng thời, như tuyên bố của Washington, cho tới nay Hoa Kỳ vẫn chưa thấy bằng chứng phản bác rằng tên lửa rơi ở Ba Lan là của Ukraina.
Trước đó vào thứ Tư, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tuyên bố không có dấu hiệu nào cho thấy hôm thứ Ba đất nước ông đã bị tấn công có chủ ý. Ngày 15 tháng 11, các phương tiện truyền thông Ba Lan đưa tin có hai quả rocket đã rơi xuống làng Przewodów tỉnh Lublin ven biên giới với Ukraina, khiến 2 người thiệt mạng. Bộ Ngoại giao Ba Lan tuyên bố rằng tên lửa này do Nga sản xuất. Tuy nhiên, thông tin này không được xác nhận ở Hoa Kỳ, sau đó Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo rằng thông tin sơ bộ phản bác giả thiết tên lửa là của Nga.
Cảnh sát gần làng Przewodow, Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
"Người Mỹ khiến người ta phải ngạc nhiên." Điều gì thực sự xảy ra ở Ba Lan
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, không hề có cuộc tấn công nào nhắm vào các mục tiêu gần biên giới Ukraina-Ba Lan trong ngày hôm đó, còn những bức ảnh chụp một số mảnh vỡ không có gì chung với phương tiện vũ khí của Nga. Các bức ảnh công bố ở Ba Lan từ địa điểm xảy ra vụ việc ở Przewodów cho thấy rõ rằng đó là mảnh vỡ của tên lửa thuộc hệ thống phòng không S-300 của Ukraina đã rơi ở đó, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала