Trang Nemo xin lỗi: “Đời ai cũng có sai lầm”

© Ảnh : Zing news/Knowledge OnlinePhiên tòa xét xử các bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang, Phạm Quyền Quý, Nguyễn Ngọc Khương, Nguyễn Phước Tuấn và Phan Hoàng Nam tại Tòa án nhân dân Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Phiên tòa xét xử các bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang, Phạm Quyền Quý, Nguyễn Ngọc Khương, Nguyễn Phước Tuấn và Phan Hoàng Nam tại Tòa án nhân dân Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Đăng ký
Hotgirl Trang Nemo (tức Nguyễn Xuân Hương Trang), nhân vật gây xôn xao trên mạng xã hội Việt Nam ngày qua, đã liên tục lên tiếng xin lỗi nạn nhân Phạm Lệ Khanh với lập luận “cuộc đời ai cũng có sai lầm”.
Tuy nhiên, nạn nhân Phạm Lệ Khanh muốn Toà xử đúng người đúng tội.

Xét xử vụ án Trang Nemo

Ngày 16/11, Tòa án nhân dân quận 1 (TP.HCM) đã tiến hành xét xử đối với các bị cáo: Nguyễn Xuân Hương Trang (30 tuổi, tên gọi khác là Trang Nemo), Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương (đều 23 tuổi), Nguyễn Phước Tuấn (31 tuổi) và Phan Hoàng Nam (24 tuổi) về tội ‘gây rối trật tự công cộng’.
Nguyễn Xuân Hương Trang hay hotgirl Trang Nemo được biết đến là doanh nhân chuyên kinh doanh thời trang tại Sài Gòn, chủ shop thời trang Trang Nemo với Fanpage trên 400.000 lượt theo dõi.
Hiện các bị đang được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú sau khi bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng theo khoản 1 Điều 318 Bộ luật Hình sự, với khung hình phạt cao nhất 2 năm tù.
Như Sputnik đã thông tin, cáo trạng vụ án gây rối trật tự công cộng liên quan Trang Nemo nêu, do mâu thuẫn với chị Trần Nguyễn Trà My trong việc kinh doanh bán hàng online nên Trang hẹn gặp tại cửa hàng của mình ở phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, để giải quyết.
Chiều 16/1, chị Trần Nguyễn Trà My cùng hai người bạn, trong đó có chị Phạm Lệ Khanh, Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng gặp Trang để xin lỗi. Sau một lúc đợi bên ngoài, chị Khanh vào cửa hàng nói My đi về thì xảy ra cự cãi với Trang. Bị chị này đe dọa, Trang giật khẩu trang, gây gổ với nhóm chị My. Vụ việc xin lỗi được Trang Nemo livestream trên Facebook*.
Tiếp đó, Trang cùng các nhân viên Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương (23 tuổi) xông vào nắm tóc, đánh chị Khanh. Chị Yến đi cùng nạn nhân vào can ngăn cũng bị Khương đánh. Hai nhân viên bảo vệ cửa hàng là Phan Hoàng Nam (24 tuổi) và Nguyễn Phước Tuấn (31 tuổi) cũng tham gia đánh chị Khanh.
Ra khỏi cửa hàng và bị Khanh thách thức, Trang cùng nhóm nhân viên lại tiếp tục lao vào giật khẩu trang, đánh chị này. Vụ đánh nhau gây rối thu hút sự chú ý của người dân nên khiến giao thông tại tuyến đường Nguyễn Trãi bị ách tắc một lúc lâu, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương.
Công an sau đó mời những người liên quan về trụ sở làm việc. Theo giám định, nạn nhân bị thương tích 3%, đã làm đơn yêu cầu xử lý hình sự Trang và đồng phạm.
© Ảnh : Zing news/Knowledge OnlinePhiên tòa xét xử các bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang, Phạm Quyền Quý, Nguyễn Ngọc Khương, Nguyễn Phước Tuấn và Phan Hoàng Nam tại Tòa án nhân dân Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Phiên tòa xét xử các bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang, Phạm Quyền Quý, Nguyễn Ngọc Khương, Nguyễn Phước Tuấn và Phan Hoàng Nam tại Tòa án nhân dân Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Phiên tòa xét xử các bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang, Phạm Quyền Quý, Nguyễn Ngọc Khương, Nguyễn Phước Tuấn và Phan Hoàng Nam tại Tòa án nhân dân Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Trang Nemo xin lỗi nạn nhân

Trình bày tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang khai không quen biết nhóm của Phạm Lệ Khanh, Trần Thị Hoàng Yến và Trần Nguyễn Trà My.
Trả lời HĐXX, Trang khẳng định, sự việc xảy ra vì My lấy hình ảnh của bị cáo bán sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội không đúng mục đích, sau đó Trang yêu cầu My gỡ hình ảnh và đính chính thông tin. Tiếp đó, My hẹn Trang đến cửa hàng Trang Nemo để xin lỗi.
Bị cáo Trang nhấn mạnh, mọi việc diễn ra rất “bình thường, vui vẻ, tốt đẹp” cho đến lúc ra về, thì có sự xuất hiện của chị Phạm Lệ Khanh. Hotgirl Trang Nemo nêu rõ, do chị Khanh là người lạ đột nhiên vào cửa hàng nên Trang mời ra ngoài. Tuy nhiên, chị Khanh không đồng ý nên Trang giật khẩu trang của chị Khanh và bị Khanh chửi.

“Chị Khanh hỏi bị cáo: Mày tên gì, sau đó bị cáo mời chị Khanh ra ngoài, giật khẩu trang của chị Khanh vì không biết đó là ai”, Trang khai tại toà.

Trang cho biết, bị cáo kinh doanh có sử dụng nền tảng mạng xã hội, livestream để bán hàng, ngoài thời trang còn bán mỹ phẩm. Chị My cũng bán hàng, nhưng sử dụng hình ảnh của bị cáo Trang Nemo, lấy tên của bị cáo để quảng cáo cho sản phẩm của mình là không đúng.
Đối với hành vi hành vi giật khẩu trang của Khanh, bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang nhiều lần nói lời xin lỗi nạn nhân tại tòa, mong được chị Khanh bỏ qua vì “trong cuộc đời, ai cũng có sai lầm”.
“Hai đứa mình đều có con, mình cũng đều làm ăn kinh doanh buôn bán, các bạn nhân viên đều phải lo cho con nhỏ. Chúng ta hãy dùng thái độ dĩ hòa vi quý vì trong cuộc đời không ai không phạm sai lầm”, Trang Nemo trình bày.
Bị cáo cũng thay mặt các nhân viên cửa hàng xin lỗi nạn nhân.
“Hôm nay, bị cáo đứng trước HĐXX, Viện Kiểm sát, bị cáo thay mặt các nhân viên của mình gửi tới chị Khanh lời xin lỗi chân thành, sâu sắc nhất về những gì chị Khanh đã phải chịu đựng trong thời gian qua”, Trang Nemo nói.
Vụ xung đột giữa các chủ cửa hàng cạnh tranh ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Trang Nemo bị truy tố: “Mày không biết mày đụng ai đâu”

Nạn nhân yêu cầu xử Trang Nemo “đúng người đúng tội”

Bày tỏ quan điểm tại phiên xét xử, chị Phạm Lệ Khanh không chấp nhận lời xin lỗi của Nguyễn Xuân Hương Trang, đồng thời đề nghị HĐXX giữ nguyên yêu cầu xử lý Trang và đồng phạm về hành vi cố ý gây thương tích bên trong cửa hàng Trang Nemo.
“Nếu không có phiên tòa hôm nay, tôi sẽ không nhận được lời xin lỗi nào từ Trang và các bị cáo khác. Tôi bị đánh đến nay hơn một năm nhưng tôi chưa nhận được bất kỳ lời xin lỗi nào. Sau khi đánh tôi, Trang còn livestream chế giễu tôi”, chị Phạm Lệ Khanh nói thẳng.
Đối với việc bồi thường, Trang Nemo cho biết đã gửi hoa, quà đến chị Khanh và lên mạng xã hội xin lỗi chị này. Tuy nhiên, chị Khanh muốn Toà xử đúng người đúng tội.
“Các bị cáo bồi thường cũng được, không bồi thường cũng được, nhưng tôi mong HĐXX xử đúng người đúng tội”, chị Phạm Lệ Khanh nêu rõ.

Đề nghị án tù đối với Trang Nemo và đồng phạm

Khi nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, bị cáo Trang Nemo trình bày bản thân do nóng nảy, bồng bột dẫn đến sự việc gây rối nên mong nhận được mức án khoan hồng, nhẹ nhất.
“Tôi có con nhỏ, là trụ cột gia đình, có nhiều nhân viên cũng là trụ cột gia đình, vì bảo vệ tôi mà họ đã vi phạm pháp luật. Mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để tôi sớm quay về với gia đình, có điều kiện lo cho nhân viên vì sắp đến Tết rồi”, Trang nói.
Các bị cáo còn lại cũng xin được hưởng mức án khoan hồng.
Trong phần luận tội, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Quận 1 đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương mức án 6 - 12 tháng tù.
VKS đề nghị bị cáo Phan Hoàng Nam mức án 12 - 18 tháng tù, bị cáo Nguyễn Phước Tuấn 9 - 15 tháng tù.
Đối với đề nghị của chị Phạm Lệ Khanh, Viện Kiểm sát cho rằng quá trình điều tra, cơ quan điều tra chưa xác định được thương tích của Khanh do ai gây ra, gây ra bên trong hay bên ngoài cửa hàng nên không truy tố hình sự hành vi cố ý gây thương tích là có căn cứ.
Bức ảnh từ bộ phim ‘Little women’ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
“Tôi không cố ý bóp méo lịch sử chiến tranh Việt Nam”: Biên kịch ‘Little women’ xin lỗi
Bào chữa cho bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang, các luật sư cho rằng Trang có nhân thân tốt, đang nuôi con nhỏ, chưa có tiền án tiền sự, có thái độ ăn năn trước tòa, nên đề nghị HĐXX cho hưởng án treo.
Chủ tọa phiên tòa nhấn mạnh, lời xin lỗi của các bị cáo đối với chị Phạm Lệ Khanh thể hiện thái độ của các bị cáo, chứ không phải là tình tiết giảm nhẹ. Đồng thời, HĐXX tạo điều kiện cho các bị cáo xin lỗi chị để tránh gây mâu thuẫn giữa các bên.
Toà thông báo sẽ nghị án dài ngày do ‘vụ án còn nhiều tình tiết phức tạp’ và sẽ tuyên án đối với Trang Nemo và đồng phạm vào 14h chiều 22/11.
* Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm hoạt động ở Nga vì là tổ chức cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала