- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev đang chuẩn bị khiêu khích bằng việc pháo kích một bệnh viện ở tỉnh Kharkov

Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina đang chuẩn bị một vụ khiêu khích bằng việc nã pháo vào một bệnh viện ở làng Veliky Burluk thuộc tỉnh Kharkov, ông Ivan Filiponenko, phát ngôn viên Lực lượng dân quân LNR nói với các nhà báo.

"Theo thông tin trinh sát của chúng tôi, để chuyển hướng chú ý khỏi vụ Ukraina bắn tên lửa phòng không S-300 sang lãnh thổ Ba Lan, chế độ Kiev đang chuẩn bị một vụ khiêu khích có tiếng vang lớn để cáo buộc Nga phá hủy bệnh viện huyện ở làng Veliky Burluk tỉnh Kharkov hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của LLVT Ukraina", - ông Filiponenko nói.

Ông nói rõ rằng theo thông tin do Lực lượng dân quân LNR cung cấp, bộ chỉ huy Ukraina đã lên kế hoạch tấn công bệnh viện từ khu vực làng Khatnoe vào đêm ngày 17 tháng 11.
Lực lượng vũ trang Nga đã kiểm soát Aleksandrovka ở khu vực Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cơ quan đặc vụ Ukraina ở Kherson đang chuẩn bị một vụ khiêu khích khủng khiếp

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina

Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina từ ngày 24 tháng 2. Tổng thống Vladimir Putin nêu nhiệm vụ chiến dịch là “bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev hành hạ và diệt chủng trong suốt 8 năm”. Theo lời ông Putin, mục tiêu cuối cùng là giải phóng Donbass và tạo lập điều kiện đảm bảo an ninh của nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала