Kỳ thi IELTS của IDP chính thức được cấp phép trở lại

© Ảnh : Robert Blackburn/Education First Nigeria LtdKiểm tra tiếng anh IELTS
Kiểm tra tiếng anh IELTS - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trưa 17/11, Bộ GD&ĐT đã ra quyết định cấp phép cho tổ chức giáo dục IDP tổ chức thi và cấp chứng chỉ IELTS trở lại.
Theo quyết định được Bộ GD&ĐT ký ngày 17/11, IDP được liên kết, phối hợp với công ty IELTS Australia Pty Ltd tại Australia để tổ chức thi, cấp chứng chỉ IELTS.
Thời hạn của hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS giữa Công ty TNHH Giáo dục IDP (Việt Nam) và IELTS Australia Pty Ltd (Australia) là 5 năm, kể từ ngày quyết định này có hiệu lực thi hành. Chứng chỉ được cấp là IELTS Test Report Form.
Thi IELTS - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2022
Bộ Giáo dục và Đào tạo ra thông báo mới về việc cấp phép tổ chức thi IELTS, TOEFL
Thí sinh có thể dự thi chứng chỉ IELTS của IDP ở 4 địa điểm trên cả nước, cụ thể gồm 2 điểm ở Hà Nội, một điểm ở Đà Nẵng và một điểm ở TP.HCM. Tại Hà Nội, thí sinh dự thi ở số 30 Triệu Việt Vương, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng; và số 15-17 Ngọc Khánh, phường Giảng Võ, quận Ba Đình. Ở Đà Nẵng, thí sinh dự thi tại số 10 Ngô Gia Tự, phường Thạch Thang, quận Hải Châu. Các thí sinh ở TP.HCM dự thi ở số 161-161A Hai Bà Trưng, phường Võ Thị Sáu, quận 3.
Trong thông báo lần này, Bộ GD&ĐT cũng quyết định phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Linguaskill giữa Công ty Cổ phần nghiên cứu, ứng dụng và thực nghiệm công nghệ REAP và Tổng hiệu trưởng, Thạc sĩ và Học giả của ĐH Cambridge hoạt động thông qua tổ chức trực thuộc Nhà Xuất bản và Hội đồng Khảo thí ĐH Cambridge.
Thí sinh chờ làm bài thi - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Đột ngột hoãn kỳ thi IELTS, Aptis, Nat-test, HSK: Chuyện gì đang xảy ra?
Trước đó, như Sputnik đã thông tin, IDP, Hội đồng Anh cùng hàng loạt đơn vị tổ chức thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam thông báo hoãn thi đến khi có thông báo mới.
"Đây là tình huống bất khả kháng và tất cả các tổ chức cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ đều phải tuân thủ", IDP thông báo trên website.
Theo Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, lý do của việc này là do các cơ sở liên kết chưa hoàn thiện hồ sơ xin cấp phép theo quy định, trong khi việc tổ chức thi các chứng chỉ ngoại ngữ của nước ngoài còn tràn lan, không được kiểm soát chất lượng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала