Nga cáo buộc Chủ tịch IOC Thomas Bach chơi trò hai mặt sau bài phát biểu ở G20

© AP Photo / Ahn Young-joonChủ tịch IOC Thomas Bach
Chủ tịch IOC Thomas Bach - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko coi bài phát biểu của Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach tại hội nghị thượng đỉnh G20 là một trò hai mặt.
Trong bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo G20 hôm thứ Ba ông Bach đã lên án việc chính trị hóa thể thao và kêu gọi các nhà lãnh đạo G20 đưa thêm vào Tuyên bố chung của Hội nghị thượng đỉnh Bali một mục nói về "tính trung lập của thể thao".

"Những tuyên bố của ông Thomas Bach tại G20 nói rằng thể thao quốc tế không nên trở thành công cụ để đạt được các mục tiêu chính trị là không đúng sự thật. Lúc này đây vẫn chưa đủ một năm kể từ ngày chính tay ông Bach và các bộ máy chức năng khác của IOC đã loại các vận động viên của Nga ra khỏi tất cả các cuộc thi quốc tế mà họ có thể tham gia, còn các vận động viên Paralympic thì không được phép tham dự Thế vận hội Bắc Kinh, trong khi hầu hết số họ đã đến Trung Quốc để tập huấn. Những lời lẽ hoa mỹ ông Bach vừa phát biểu - không phải là một sự giác ngộ", - bộ phận báo chí của Chernyshenko dẫn lời đánh giá của ông.

Cờ của Ủy ban Paralympic Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2022
IOC cấm vận động viên khuyết tật Nga tham dự Paralympic, nhưng gây tổn hại cho tất cả?
"Theo hướng dẫn ngầm của ông ta, các liên đoàn thể thao quốc tế đang sửa đổi điều lệ, tạo tiền lệ để từ đó có thể loại các liên đoàn thể thao Nga ra khỏi hàng ngũ của họ. Bài phát biểu của ông Bach tại hội nghị G20 là một trò chơi hai mặt và là một nỗ lực tầm thường để giữ vẻ mặt tốt trong một trò chơi tồi tệ. Bằng chứng là trong Tuyên bố chung của hội nghị G20 không có mục do IOC đề xuất", - Phó Thủ tướng kết luận.
Vào cuối tháng 2, IOC đã khuyến nghị các liên đoàn thể thao không cho phép các vận động viên Nga và Belarus tham gia thi đấu do tình hình ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала