Nhà ngoại giao NATO cáo buộc Ukraina dối trá

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels
Cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà ngoại giao từ một trong những quốc gia NATO ở Ukraina nói rằng quan điểm của Kiev về vụ việc tên lửa rơi ở Ba Lan là nực cười. Ông bày tỏ quan điểm này trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times (FT).
Người đối thoại của ấn phẩm cảnh báo rằng bằng hành động của mình, chính quyền Ukraina đang làm suy yếu uy tín của Liên minh Bắc Đại Tây Dương.

“Không ai đổ lỗi cho Ukraina, còn họ thì công khai nói dối. Điều này thậm chí còn có sức hủy diệt hơn cả tên lửa”, - ông kết luận.

Các giả thuyết khác nhau về vụ việc

Trước đó, nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden nói rằng việc Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky phủ nhận sự liên quan của nước này trong rơi bắn tên lửa ở Ba Lan không phải là bằng chứng. Trước đó, ông gọi vụ việc là kết quả hoạt động của hệ thống phòng không Ukraina.
Giả thuyết tương tự được Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda nêu ra. Đổi lại, Zelensky bày tỏ tin tưởng rằng Ukraina không liên quan đến vụ bắn tên lửa vào lãnh thổ Ba Lan và kêu gọi mở một cuộc điều tra kỹ lưỡng.
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Đại sứ LB Nga tại LHQ Nebenzya: Ukraina và Ba Lan muốn kích động đụng độ giữa Nga và NATO
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh Lực lượng Vũ trang nước này không thực hiện bất kỳ cuộc tấn công nào vào các mục tiêu gần biên giới Ba Lan và Ukraina. Bộ Ngoại giao Nga gọi tất cả các cáo buộc chống lại Matxcơva là sai và vô căn cứ.
Vào tối ngày 15 tháng 11, tin đưa về vụ rơi hai tên lửa gần làng Przewoduv của Ba Lan. Theo dữ liệu sơ bộ, tên lửa rơi trúng vào máy sấy ngũ cốc, khiến hai người thiệt mạng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала