Nhật Bản bắt 3 người Việt thuộc nhóm lừa đảo “lãng mạn quốc tế: Lừa tình lấy tiền

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhCòng tay
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Đăng ký
Cơ quan điều tra quốc tế thuộc cảnh sát tỉnh Hyogo, Nhật Bản đã ra thông báo bắt giữ ba người đàn ông Việt Nam bị tình nghi là thành viên của nhóm lừa đảo “lãng mạn quốc tế”.
Những người đàn ông Việt Nam này chuyên giả danh làm sĩ quan Quân đội hay bác sĩ nước ngoài, xây dựng lòng tin rồi lừa đảo chiếm đoạn tiền của nạn nhân nhẹ dạ cả tin.

Bắt 3 người Việt nhóm lừa đảo “lãng mạn quốc tế”

Ngày 16/11, truyền thông Nhật Bản đưa tin cho biết Cảnh sát tỉnh Hyogo đã bắt giữ ba người đàn ông Việt Nam, tình nghi là thành viên của một nhóm “lừa đảo lãng mạn quốc tế”.
Theo báo Sankei, ngày 16/11, Cơ quan Điều tra quốc tế, Cảnh sát tỉnh Hyogo đã bắt ba người đàn ông cùng những người khác bị nghi ngờ trộm cắp, lừa đảo tình ái vào ngày 16/11.
Nghi phạm thừa nhận đã rút từ một máy ATM cũng như các thiệt hại gây ra từ vụ lừa đảo gian lận tình ái quốc tế nhằm chiếm đoạt tài sản, tiền mặt bằng cách cho nạn nhân cảm giác lãng mạn thông qua trao đổi trên các trang web (SNS).
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Bắt 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để sang Campuchia tìm việc
Theo Cảnh sát Nhật, ba người đàn ông Việt Nam, trong đó có Đo Gong Son (33 tuổi) hiện đang thất nghiệp đến từ khu Edogawa, thuộc Tokyo, bị bắt và đã được áp giải đến gặp công tố viên điều tra vụ án.
“Vụ bắt giữ được thực hiện vào ngày 14/11. Cả ba người đã nhận tội”, - Sankei nhấn mạnh.
Theo cơ quan điều tra, một người đàn ông khoảng 60 tuổi ở tỉnh Hyogo đã nhận được tin nhắn qua mạng xã hội từ một phụ nữ tự nhận là bác sĩ phục vụ trong Quân đội Hoa Kỳ ở Yemen, rằng:
"Tôi muốn sống ở Nhật Bản" và "Tôi cần tiền để chuẩn bị làm thủ tục nghỉ hưu”, các đoạn tin nhắn viết.
Theo nạn nhân, tổng cộng khoảng 5 triệu yên đã bị lừa từ hồi tháng 9 năm nay. Một phần số tiền thiệt hại này đã được thu hồi nhưng vụ án hiện đang được mở rộng điều tra.

Thủ đoạn lừa đảo của nhóm “lãng mạn quốc tế”

Theo cảnh sát Nhật, các nghi phạm khác là Nguyen Tan Thanh (23 tuổi), một du học sinh sống cùng quận và một người đàn ông cũng đang trong cảnh thất nghiệp là Nguyen Viet Lam (26 tuổi).
Cả ba người đàn ông Việt gồm Do Gong Son, Nguyen Tan Thanh, Nguyen Viet Lam đều bị truy cứu vì tình nghi thuộc nhóm "lừa đảo lãng mạn quốc tế", nhằm giả vờ hẹn hò rồi lừa đảo trên mạng xã hội phổ biến ở Nhật.
Tê tê Trung Quốc tại vườn quốc gia Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Cứu hộ động vật hoang dã tại Việt Nam
3 người Việt bị bắt vì buôn bán động vật hoang dã
Tổng số tiền thiệt hại trong vụ lừa đảo này hiện đã vượt quá 100 triệu yên (khoảng 17 tỷ đồng). Cảnh sát đã đột kích, tiến hành khám xét căn hộ vào ngày 14/11 và thu giữ khoảng 10 triệu yên (1,7 tỷ đồng) tiền mặt cũng như khoảng 80 thẻ ATM để rút tiền mặt.
Cơ quan điều tra nhấn mạnh, từ 14/9 đến 8/11, ba người này đã rút khoảng 860.000 yên từ các vụ lừa đảo thông qua ATM tại các siêu thị ở tỉnh Chiba và khu Edogawa của Tokyo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала