- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

SBU đưa người đứng đầu Chechnya Kadyrov vào danh sách truy nã

© Sputnik / Said Carnaev / Chuyển đến kho ảnhRamzan Kadyrov
Ramzan Kadyrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan an ninh Ukraina (SBU) đã đưa người đứng đầu Chechnya Ramzan Kadyrov vào danh sách truy nã, theo dữ liệu của cơ quan này.
Theo danh sách nói trên, ông Kadyrov bị buộc tội với hai điều khoản, trong đó có tội danh "tiến hành chiến tranh xâm lược hoặc các hoạt động quân sự mang tính xâm lược". Theo Bộ luật Hình sự Ukraina, tội danh này quy định hình phạt tù có thời hạn từ 10 đến 15 năm.
Người đứng đầu Chechnya sau đó đã phản ứng với động thái của SBU. Ông lưu ý rằng ông "đã đến Ukraina một vài lần" nhưng không nhận thấy có ai đó chủ ý đến việc bắt giữ mình.
“Các ngài SBU, hãy giải quyết cho xong chuyện này, chính tôi sẽ đến, tôi sẽ đến vì các ngài, để trừng phạt mọi tội ác của các ngài”, - ông Kadyrov nói trong một video đăng trên Telegram.
Ramzan Kadyrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu Chechnya Kadyrov nói về «món quà bất ngờ» dành cho Lực lượng vũ trang Ukraina
Ông cũng lưu ý rằng SBU không thực hiện bất kỳ hoạt động thực tế nào để xác định nơi ở của ông ta, vì "điện thường xuyên bị cắt và rất khó làm việc trong điều kiện như vậy." Ngoài ra, theo người đứng đầu Chechnya, "còi báo động phòng không liên tục gây trở ngại" cho việc này.
Kadyrov không phải là chính trị gia đầu tiên của Nga bị SBU đưa vào danh sách truy nã. Trước đó, việc này đã ảnh hưởng đến người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova và Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev. Họ bị buộc tội xâm phạm sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina. Ngoài ra, một số thành viên khác của Hội đồng An ninh và đại diện bộ chỉ huy quân sự Nga cũng bị đưa vào danh sách truy nã. Cụ thể ở đây là người phát ngôn Bộ Quốc phòng Igor Konashenkov và chỉ huy Lực lượng quân liên hợp trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt Sergei Surovikin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала