Tòa án La Haye cho rằng tên lửa "Buk" mà MH17 bị bắn hạ được đưa đến từ Nga

© Sputnik / Andrey Steninthảm họa MH17
thảm họa MH17 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tòa án La Haye nói rằng hệ thống tên lửa phòng không Buk mà MH17 bị bắn hạ đã được đưa từ Nga đến Ukraina, và sau đó được đưa về Liên bang Nga.
Tòa án Hà Lan kết luận rằng hệ thống phòng không Buk mà chiếc Boeing MH17 của Malaysia bị bắn rơi đã được chuyển từ Nga đến Ukraina, và sau vụ tai nạn được đưa về Liên bang Nga, chủ tọa phiên tòa Hendrik Steenhuis cho biết. Nga trước đây đã bác bỏ một cách dứt khoát những cáo buộc như vậy.
"Tòa án tuyên bố rằng vào đêm 16-17 tháng 7, các máy bay chiến đấu của DNR đã mang hệ thống phòng không Buk từ Liên bang Nga tới. Nhu cầu về hệ thống phòng không như vậy đã tồn tại từ khá lâu. Sau trận giao tranh dữ dội vào ngày 16 tháng 7 năm 2014, DNR chịu tổn thất nặng nề và không thể tự bảo vệ mình trước cuộc không kích, hệ thống này có nhu cầu rất lớn", - thẩm phán nói.
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ rơi máy bay Boeing của Malaysia ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Tòa án La Haye nêu địa điểm phóng tên lửa Buk bắn hạ MH17
Theo ông, vào sáng ngày 17 tháng 7, hệ thống phòng không đã được đưa đến địa điểm phóng từ Donetsk.
"Sau khi biết rõ vụ tai nạn này là do sử dụng Buk, hệ thống phòng không đã nhanh chóng được chuyển về Nga, với hy vọng rằng theo cách này có thể ngăn chặn vụ bê bối quốc tế", - ông Steenhuis nói.

Tòa án Hà Lan kết tội 3 người Nga phá hủy máy bay MH17

Tòa án Hà Lan tuyên bố Pulatov, bị cáo người Nga trong vụ MH17, không có tội và bác bỏ yêu cầu của công tố viên tống giam anh ta, thẩm phán cho biết.
Tòa án Hà Lan kết luận Girkin, Dubinsky và Kharchenko phạm tội phá hủy máy bay MH17 khiến 298 hành khách thiệt mạng, thẩm phán cho biết.
Phiên tòa xét xử vụ bắn rơi chuyến bay MH17 bắt đầu ở Hà Lan vào ngày 9/3/2020.
Chiếc Boeing của Malaysia bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur trên chuyến bay MH17 đã bị rơi vào ngày 17 tháng 7 năm 2014 gần Donetsk. Trên máy bay có 298 người, tất cả đều đã thiệt mạng. Kiev ngay lập tức đổ lỗi cho lực lượng dân quân về vụ tai nạn máy bay, nhưng lực lượng này nói rằng họ không có đủ phương tiện để hạ máy bay ở độ cao như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала