"Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra": Zelensky nghi ngờ tên lửa rơi ở Ba Lan là của Nga

© Ảnh : Ukrainian Presidential press serviceTổng thống Ukrainа Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukrainа Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky cho biết tại diễn đàn kinh tế của Bloomberg rằng Kiev không có dữ liệu chính xác về việc tên lửa đã rơi ở miền đông Ba Lan là của ai.

"Tôi không biết lần này xảy ra chuyện gì, chúng tôi không nắm rõ trăm phần trăm, tôi nghĩ thế giới cũng không biết trăm phần trăm. Cho đến khi việc điều tra kết thúc, chúng tôi không thể nói rằng tên lửa rơi xuống lãnh thổ Ba Lan là loại gì", - ông nói.

Đồng thời, người đứng đầu nhà nước khẳng định rằng vào thời điểm xảy ra vụ việc, phía Ukraina đã sử dụng lực lượng phòng không để chống lại tên lửa Nga.
Zelensky lưu ý rằng bây giờ điều quan trọng nhất là tiến hành một cuộc điều tra về những gì đã xảy ra. Sau khi gửi yêu cầu, Kiev đã được phép tham gia vào quá trình điều tra và sáng nay các chuyên gia Ukraina đã đến hiện trường, ông nói thêm.
Một ngày trước đó, Zelensky tuyên bố ông không nghi ngờ gì về sự vô tội của Kiev trong vụ việc ở Ba Lan.
Đáp lại, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng những lời của nhà lãnh đạo Ukraina không phải là bằng chứng cho thấy Ukraina không liên quan đến vụ việc.
 Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Điện Kremlin bình luận về tuyên bố của Nhà Trắng liên quan đến sự cố tên lửa Ba Lan

Vụ tên lửa rơi ở Ba Lan

Trước đó vào thứ Tư, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tuyên bố không có dấu hiệu nào cho thấy hôm thứ Ba đất nước ông đã bị tấn công có chủ ý. Ngày 15 tháng 11, các phương tiện truyền thông Ba Lan đưa tin có hai quả rocket đã rơi xuống làng Przewodów tỉnh Lublin ven biên giới với Ukraina, khiến 2 người thiệt mạng. Bộ Ngoại giao Ba Lan tuyên bố rằng tên lửa này do Nga sản xuất. Tuy nhiên, thông tin này không được xác nhận ở Hoa Kỳ, sau đó Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo rằng thông tin sơ bộ phản bác giả thiết tên lửa là của Nga.
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, không hề có cuộc tấn công nào nhắm vào các mục tiêu gần biên giới Ukraina-Ba Lan trong ngày hôm đó, còn những bức ảnh chụp một số mảnh vỡ không có gì chung với phương tiện vũ khí của Nga. Các bức ảnh công bố ở Ba Lan từ địa điểm xảy ra vụ việc ở Przewodów cho thấy rõ rằng đó là mảnh vỡ của tên lửa thuộc hệ thống phòng không S-300 của Ukraina đã rơi ở đó, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала