Zelensky xác nhận việc gia hạn thỏa thuận ngũ cốc thêm 120 ngày

© Ảnh : The Presidential Office of Ukraine/YouTubeTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky đã xác nhận thông tin về việc gia hạn thỏa thuận ngũ cốc.
Đầu ngày thứ Năm, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraina Aleksandr Kubrakov cho biết thỏa thuận ngũ cốc sẽ được gia hạn thêm 120 ngày.

"Thỏa thuận ngũ cốc đã được gia hạn thêm 120 ngày. Ukraina, cùng với Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, đã đưa ra quyết định quan trọng về cuộc chiến toàn cầu chống lại cuộc khủng hoảng lương thực. Chúng tôi đang chờ thông báo chính thức từ các đối tác - Liên Hợp Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ", - Zelensky viết trên Twitter.

Tàu chở hàng khô Razoni với ngũ cốc Ukraina ở Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng thỏa thuận ngũ cốc không đạt mục tiêu do lòng tham của phương Tây

Thỏa thuận ngũ cốc

Thỏa thuận ngũ cốc dođại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên Hợp Quốc ký kết vào ngày 22 tháng 7 liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc, thực phẩm và phân bón của Ukraina qua Biển Đen từ ba cảng, bao gồm cả Odessa. Trung tâm điều phối chung (JCC) ở Istanbul chịu trách nhiệm điều phối hoạt động di chuyển của tàu. Hợp đồng hết hạn vào ngày 19 tháng 11.
Hồi tháng 9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ ra rằng phương Tây xuất khẩu phần lớn ngũ cốc của Ukraina sang các quốc gia của họ chứ không phải các nước nghèo ở Châu Phi. Đồng thời, như Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại LHQ, lưu ý, phần thỏa thuận liên quan đến xuất khẩu thực phẩm và phân bón của Nga không hoạt động.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала